Responsive image

Báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiến độ công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31, ASEAN Para Games 11

www.tdtt.gov.vn

Sáng ngày 22/12, tại Bộ VHTTDL, lãnh đạo Tổng cục TDTT và các Tiểu ban đã có buổi báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về công tác chuẩn bị SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 cũng như kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới. Cùng dự buổi làm việc có Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương.

Theo báo cáo của Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, trong thời gian qua, Tổng cục TDTT với vai trò là cơ quan thường trực Ban tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 đã triển khai 09 hạng mục công việc bao gồm: Thành lập 8/10 Tiểu ban của Đại hội, gồm: Tiểu ban Chuyên môn kỹ thuật, Tiểu ban An ninh, Tiểu ban Giao thông, Tiểu ban Y tế và kiểm tra Doping, Tiểu ban Tài chính, Tiểu ban Cơ sở vật chất và vận động tài trợ, Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụ công cộng, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông, Trung tâm Điều hành. 02 trong số 10 Tiểu ban đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục thành lập đó là Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết; Tiểu ban Khai mạc và Bế mạc Đại hội. Hướng dẫn các Tiểu ban xây dựng  quy chế hoạt động, kế hoạch công tác chi tiết (đến nay Trung tâm Điều hành và Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật đã ban hành quy chế hoạt động và kế hoạch tiến độ công tác chi tiết).

Đôn đốc các Tiểu ban rà soát dự toán kinh phí, dự thảo Thông tư quy định chế độ chi kinh phí đối với công tác chuẩn bị và tổ chức 2 Đại hội. Rà soát, thống nhất danh mục nội dung thi đấu; Xây dựng điều lệ khung và điều lệ từng môn của Đại hội (Tiếng Việt và Tiếng Anh); thông báo bổ sung điều chỉnh địa điểm tổ chức một số môn thi đấu và gửi văn bản cho các địa phương có môn, nội dung thi đấu bổ sung đề nghị có cam kết bằng văn bản về việc đảm bảo điều kiện tổ chức môn thi đấu trong chương trình SEA Games 31 (Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được văn bản khẳng định của tỉnh Bắc Ninh - tổ chức môn Quần vợt, Phú Thọ - tổ chức một bảng thi đấu vòng loại môn Bóng đá nam, Bắc Giang - tổ chức môn Cầu lông và Hải Dương tổ chức môn Bóng bàn).

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn báo cáo tại buổi làm việc 

Ban tổ chức cũng rà soát, kiểm tra tình hình chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 tại Vĩnh Phúc và Phú Thọ; Hướng dẫn các địa phương thành lập Ban tổ chức và xây dựng kế hoạch tổng thể tổ chức SEA Games 31 trên địa bàn; Rà soát phân tách nhiệm vụ giữa trung ương và địa phương. Tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng bộ nhận diện, bài hát của SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11; Xin ý kiến Ban Tuyên Giáo Trung ương về khẩu hiệu của SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11. Đôn đốc các Tiểu ban xây dựng phương án sơ bộ về khách sạn, giao thông, công nghệ thông tin, y tế và kiểm tra doping, tuyển chọn và đào tạo tình nguyện viên, công tác an ninh, lễ tân - khánh tiết, phương án đơn vị truyền hình chủ nhà. Phối hợp với Vụ Kế hoạch - Tài chính, Ban quản lý dự án miền Bắc và Ban quản lý dự án miền Trung triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư đối với các dự án do Bộ VHTTDL trực tiếp quản lý, góp ý phương án thiết kế sơ bộ đối với một số dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các công trình thể thao do địa phương quản lý. Xây dựng kế hoạch tập huấn và chuẩn bị phương án mua sắm trang thiết bị cho các đội tuyển tham dự SEA Games 31.

Theo kế hoạch, trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên Đán, Ban tổ chức sẽ tiếp tục thực hiện công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 với các nhiệm vụ chính như: Ban hành kế hoạch chi tiết công tác chuẩn bị và tổ chức hai Đại hội; Phê duyệt các phương án về: an ninh, giao thông, hậu cần, Lễ tân - Khánh tiết, Y tế và kiểm tra Doping, tuyên truyền, công nghệ thông tin, vận động tài trợ, kịch bản tổng thể lễ khai, bế mạc 2 Đại hội; Hướng dẫn các địa phương thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức của địa phương và xây dựng kế hoạch tổ chức SEA Games 31 của địa phương.

Hoàn thành, trình phê duyệt bộ nhận diện, bài hát và khẩu hiệu của 2 Đại hội; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11. Lãnh đạo Ban tổ chức họp với thường trực các Tiểu ban rà soát kế hoạch, phương án chuẩn bị tổ chức Đại hội của các Tiểu ban. Trình ban tổ chức quyết định đơn vị truyền hình nước chủ nhà của 2 Đại hội.

Triển khai các thủ tục nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất do Bộ quản lý; đôn đốc các địa phương triển khai, nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất phục vụ tổ chức Đại hội. Phối hợp với Bộ tài chính thẩm định dự toán và trình phê duyệt, phân bổ dự toán kinh phí chi cho công tác tổ chức 2 Đại hội; Ban hành các văn bản hướng dẫn về công tác quản lý tài chính đối với 2 Đại hội; Quy chế vận động tài trợ và triển khai công tác vận động tài trợ. Hoàn thiện và ban hành Điều lệ SEA Games 31, Điều lệ ASEAN Para Games 11 và Điều lệ thi đấu từng môn của 2 Đại hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về 2 Đại hội. Phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến Liên đoàn Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á để bàn về công tác tổ chức ASEAN Para Games 11 (Tháng 1/2021). Chuẩn bị nội dung tài liệu Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 (lần 1) theo hình thức Hội nghị trực tuyến (Tháng 3/2021).

Theo Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn ngay trong tuần này và tuần tới, Ban tổ chức sẽ tiến hành kiểm tra tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất và làm việc với các địa phương về công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình và Bắc Giang.

Sau khi nghe báo cáo từ Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn và các Tiểu ban, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban tổ chức và cơ bản thống nhất với kế hoạch trong thời gian tới.

Bộ trưởng chỉ đạo các Tiểu ban đã được thành lập cần xây dựng kế hoạch cụ thể, xem phải triển khai những công việc gì, cần phân tách rõ nhiệm vụ cụ thể giữa BTC Trung ương và BTC các địa phương; giữa các Tiểu ban cần có sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý, khoa học và hiệu quả để có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31. Bộ trưởng cũng đưa ra một số lưu ý như Bản quyền về logo, bài hát; hay đối với Tiểu ban Cơ sở vật chất và vận động tài trợ cần bổ sung thêm thành phần (mời những người có kinh nghiệm trong công tác này tham ga Tiểu ban); còn với Tiểu ban Thông tin - Truyền thông cần phải lên kế hoạch truyền thông cái gì; Nội dung tuyên truyền như thế nào? công tác truyền thông, truyền hình?...

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề nghị, Tổng cục TDTT phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, đặc biệt là lực lượng vận động viên làm sao có được phong độ tốt nhất sẵn sàng tranh tài tại SEA Games 31.

Print
478 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top