Responsive image

Bí thư thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games 31

Theo www.tdtt.gov.vn

Chiều 2/3, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội đã có chuyến thị sát một số hạ tầng cơ sở, kiểm tra công tác chuẩn bị lực lượng vận động viên (VĐV) cũng như công tác chuẩn bị phục vụ SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11 của Thành phố Hà Nội. Cùng tham gia chuyến thị sát và làm việc có đồng chí Phó Bí thư thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.

Báo cáo công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11, đồng chí Trần Thị Vân Anh – Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết, căn cứ Đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11 năm 2021 tại Việt Nam (được phê duyệt tại Quyết định số 1968/QĐ-BVHTTDL ngày 13/7/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), thành phố Hà Nội có bảy nhiệm vụ. Ngoài ra, trong những năm qua Hà Nội luôn là cái nôi trong công tác đào tạo VĐV đỉnh cao và là đơn vị dẫn đầu trong cả nước về sự phát triển TDTT. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị lực lượng VĐV tham gia thi đấu tại Đại hội là một nhiệm vụ quan trọng của Hà Nội. Tại SEA Games 31, Hà Nội phấn đấu tham dự với 30% VĐV và đóng góp hơn 30% huy chương tại SEA Games cho đoàn thể thao Việt Nam.

Để đảm bảo triển khai có hiệu quả công tác đào tạo VĐV, các trang thiết bị, dụng cụ chuyên môn phục vụ tập luyện và thi đấu được Sở VHTT Hà Nội từng bước đầu tư theo định hướng: hiện đại đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế và đáp ứng được các điều kiện tổ chức Đại hội; củng cố và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ công tác huấn luyện.

Hà Nội được giao chủ trì xây dựng, sửa chữa, nâng cấp 08 công trình thể thao, đến nay toàn bộ các dự án đã thực hiện xong quy trình chuẩn bị đầu tư. Sở VHTT và Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng các công trình văn hóa – xã hội đã thực hiện bàn giao mặt bằng để triển khai thực hiện dự án. Theo tiến độ công trình, dự án bàn giao sớm nhất trong tháng 6/2021, 4 dự án được bàn giao trong tháng 8, 3 dự án bàn giao trong tháng 9.

Đồng chí Trần Thị Vân Anh cũng nêu kiến nghị, đề xuất đối với Bộ VHTTDL về việc tổ chức cuộc họp với thành phố Hà Nội để cụ thể hóa Đề án bằng Kế hoạch để triển khai các công việc cho SEA Games 31 và thống nhất lộ trình, các nội dung công việc cụ thể trong việc xây dựng kịch bản Lễ Khai mạc, Bế mạc SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11.

Đối với thành phố Hà Nội, Sở VHTT Hà Nội đề xuất thuê chuyên gia tư vấn xây dựng kịch bản lễ Khai mạc, Bế mạc SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11 nhằm đảm bảo quy mô và tầm cỡ sự kiện thể thao lớn nhất khu vực; đề nghị UBND thành phố Hà Nội có ý kiến chỉ đạo tại Thông báo số 91/TB-VP ngày 1/3/2021 đề nghị các sở, ban, ngành quan tâm xem xét, chỉ đạo việc cải tạo trong điều kiện cho phép đối với 10 công trình phụ trợ phục vụ SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn phát biểu

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo thành phố trong đó có cá nhân đồng chí Bí thư thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ. Đồng chí Trần Đức Phấn nhấn mạnh, xác định SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11 là sự kiện của quốc gia, Tổng cục TDTT và Sở VHTT Hà Nội đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ, thảo luận tỉ mỉ, thận trọng trong quá trình chuẩn bị và triển khai thực hiện các nhiệm vụ.

Đồng chí Trần Đức Phấn nhấn mạnh những vấn đề mà thể thao thành tích cao và thể thao chuyên nghiệp luôn phải đối mặt. Trong đó, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao và các giải pháp để thu hút nguồn nhân lực này như thế nào?. Theo đồng chí Trần Đức Phấn, đây luôn là vấn đề trăn trở của người làm công tác TDTT, là vấn đề của cả quốc gia chứ không chỉ của riêng thành phố Hà Nội. Tiếp đó là các vấn đề Dinh dưỡng và thuốc bổ; Trang thiết bị dụng cụ; Ứng dụng KHKT và YHTT trong điều trị chấn thương và chăm sóc cho VĐV. Chính sách cho VĐV thành tích cao. Đây đều là những vấn đề cần được sự quan tâm, đầu tư hơn nữa.

Đồng chí Trần Đức Phấn đã báo cáo đồng chí Bí thư thành ủy Hà Nội về công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 cũng như đưa ra một số kiến nghị đề xuất nhằm đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị cho Đại hội trong thời gian tới.

Bí thư thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games 31

Sau khi nghe báo cáo, trực tiếp kiểm tra, nắm tình hình, đồng chí Vương Đình Huệ đánh giá cao các đơn vị được giao trách nhiệm đã có nhiều cố gắng tích cực thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, thi đấu đạt giải cao, đồng thời tập trung triển khai và cơ bản thực hiện đúng tiến độ các công việc phục vụ SEA Games 31. Đặc biệt, trong đó là vai trò quan trọng của Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội trong việc tuyển chọn đào tạo lực lượng VĐV thành tích cao.

Sau khi đi thăm khu nhà ở, nhà ăn, nơi tập luyện của VĐV, Trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội tại Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội, đồng chí Vương Đình Huệ cho rằng nhiều công trình phục vụ cho VĐV của Hà Nội đã xuống cấp quá nhiều, đề nghị Sở VHTT Hà Nội tiếp tục rà soát, tham mưu cải tạo; bảo đảm chế độ chính sách tốt hơn nữa cho VĐV. Đồng chí Vương Đình Huệ nhấn mạnh, đối với công trình này cần tiếp tục đầu tư, nâng cấp, quản lý, trước mắt là để phục vụ SEA Games 31, sau là để phục vụ các mục tiêu lâu dài.

Đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị Ban cán sự đảng UBND Thành phố chỉ đạo các đơn vị, sở, ngành của Thành phố và các quận, huyện, thị xã, cần tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 12-11-2020 của Ban Thường vụ Thành ủy; đồng thời, tập trung chỉ đạo ngay các công việc sau:

Xây dựng và ban hành ngay kế hoạch để triển khai tổ chức thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 12-11-2020 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội một cách thực chất, hiệu quả tránh hình thức, lãng phí; làm tốt công tác tuyên truyền, tăng cường quảng bá xúc tiến thương mại, thu hút du lịch, dịch vụ phục vụ SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11, qua đó, thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô với các địa phương trong và ngoài nước

Tiếp tục tập trung rà soát, đầu tư xây dựng, cải tạo sửa chữa, nâng cấp các công trình sẵn có, tổ hợp thể thao phục vụ đăng cai SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11 và các hoạt động thể thao khác tại Thủ đô Hà Nội bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn;

Rà soát điều chỉnh bổ sung chế độ chính sách, chế độ bồi dưỡng tập luyện đối với HLV, VĐV thể thao thành tích cao và tăng cường công tác tập huấn, thi đấu cọ xát trong và ngoài nước đảm bảo hiệu quả

Khen thưởng kịp thời đối với đội ngũ VĐV, HLV đạt thành tích tại SEA Games 31, ASEAN Para Games 11 và những sự kiện thể thao lớn của quốc gia, quốc tế….

Bài và ảnh: A.T

Print
528 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top