Responsive image

Các Tiểu ban đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị SEA Games 31

Theo www.tdtt.gov.vn

Nhằm rà soát tiến độ thực hiện nhiệm vụ của các Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật, Thông tin – Truyền thông, cơ sở vật chất vận động tài trợ chuẩn bị cho SEA Games 31, chiều ngày 22/12 Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã chủ trì buổi làm việc về vấn đề này.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thạch Hưng – Phó Giám đốc Trung Tâm Thông tin TDTT, thành viên Tiểu ban Thông tin – Truyền thông đã báo cáo về hệ thống đo đếm thành tích T&S đối với các môn thể thao nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của SEA Games 31.

Theo chia sẻ của đại diện các bộ môn: ở mỗi môn thể thao có những đặc thù riêng, do vậy các thiết bị chấm điểm, báo kết quả, thành tích thi đấu ở từng nội dung của mỗi môn cần được Tiểu ban Thông tin – Truyền thông phân định rõ, chi tiết để phối hợp tốt nhất. Từ đó, giúp cho công tác vận hành tổ chức thi đấu được thuận lợi, chính xác và đảm bảo đúng các yêu cầu Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á .

Ông Trần Đức Phấn Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT chủ trì buổi làm việc 

Vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm và quan ngại từ các bộ môn là tình hình dịch bệnh Coivd – 19 vẫn còn diễn biến vô cùng phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới, kéo theo việc mua sắm trang thiết bị phục vụ tập luyện thi đấu, chấm điểm đều khó khăn do hạn chế công tác vận chuyển (vì chủ yếu phải mua ở nước ngoài). Trong khi đó, phương án thuê trang thiết bị, kinh phí rất cao, điều này sẽ tạo ra những khó khăn nhất định trong việc triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức.

Về điều này, bà Lê Thị Hoàng Yến cho hay: Hiện Tiểu ban Thông tin – Truyền thông đã và đang tiến hành các phương án dự phòng kịp thời ứng biến trước các tình huống phát sinh có thể xảy ra trong việc vận hành hệ thống đo đếm thành tích T&S tại SEA Games 31.

Bà Lê Thị Hoàng Yến cũng khẳng định: ở thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị, triển khai các đầu việc đang được đẩy nhanh với trách nhiệm và tinh thần cao nhất. Tuy nhiên, vẫn có những khó khăn và vướng mắc và sẽ được tháo gỡ trong thời gian sớm nhất (nhằm đảm bảo các dụng cụ, phần mềm sẽ lắp đặt trước thời điểm SEA Games 31 diễn ra từ 30 – 45 ngày).

Trước các ý kiến của các thành viên dự họp, ông Trần Đức Phấn đề nghị Tiểu ban Thông tin – Truyền thông phối hợp chặt chẽ với từng nhóm môn thể thao nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Đại hội để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm đáp ứng được công việc. Ông Trần Đức Phấn chỉ đạo các tiểu ban cần rà soát kỹ lưỡng và có kế hoạch cụ thể đối với việc mua sắm trang thiết bị, hệ thống chấm điểm của từng môn, trong đó đặc biệt ưu tiên sử dụng các trang thiết bị, cơ sở vật chất trong nước hiện vẫn đang sử dụng tốt và đáp ứng đủ các yêu cầu của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, ông Trần Đức Phấn đề nghị, mỗi thành viên của từng Tiểu ban vận dụng kiến thức chuyên môn, quản lý, kinh nghiệm thi đấu ở các đấu trường lớn để tham mưu, dồn sức với nỗ lực cao nhất để tổ chức thành công SEA Games 31 trong điều kiện kinh tế xã hội đất nước đang gặp nhiều khó khăn và chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid – 19.

N.H

Print
489 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top