Responsive image

Chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ngày 24/11

Thông tin báo chí chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ngày 24/11

 

THÔNG TIN BÁO CHÍ

    THÔNG TIN CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CỦA CHÍNH PHỦ, THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Hội nghị toàn quốc về du lịch được tổ chức ở Quảng Nam

Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Quảng Nam về việc tổ chức Hội nghị toàn quốc về du lịch.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam chuẩn bị kỹ nội dung, chương trình Hội nghị; bảo đảm an toàn tuyệt đối về phòng, chống dịch COVID-19.

Hội nghị toàn quốc về du lịch và Chương trình liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung được tổ chức tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana; dự kiến có 350 đại biểu tham dự

Dự kiến bố trí 12 gian trưng bày, trong đó có 07 gian của 07 địa phương, 04 gian của hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet, Jestar, Bamboo Airway) và 01 gian của Hoiana.

Bên cạnh đó, sẽ có các hoạt động bên lề như: Diễn đàn trực tuyến hiến kế phát triển liên kết du lịch giữa Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh; khảo sát xây dựng chương trình kích cầu du lịch kết nối Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức đón các đoàn khách đầu tiên theo chương trình kết nối; tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch của thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, các hãng hàng không…

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với Quảng Nam và các tỉnh miền Trung sau gần 1 năm các hoạt động du lịch phải ngừng trệ vì dịch bệnh; đồng thời cũng là sự kiện hiện thực hoá chỉ đạo của Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép là kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và nhanh chóng đưa nền kinh tế trở lại hoạt động bình thường...

Huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) đạt chuẩn nông thôn mới

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định công nhận huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019.

UBND tỉnh Quảng Ngãi có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định, chỉ đạo huyện Tư Nghĩa tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng các tiêu chí về sản xuất và môi trường để đảm bảo tính bền vững trong xây dựng NTM.

Sau 09 năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, đến nay, huyện Tư Nghĩa đã hoàn thành 100% số xã (13/13 xã) đạt chuẩn NTM, 09 tiêu chí huyện NTM với sự đồng thuận cao của nhân dân. Tính đến nay, huyện không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM.

Tổng nguồn lực huy động thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện từ năm 2011 đến năm 2019 đạt hơn 2.797 tỷ đồng. Kết cấu hạ tầng nông thôn được hoàn thiện, nâng cấp, 98,64% các tuyến đường trục xã, liên xã và 100% các tuyến đường trục thôn, liên thôn, đường trục chính nội đồng được cứng hóa, bê tông hóa, đảm bảo đi lại thuận tiện; 69% các tuyến kênh, mương thủy lợi cấp III do xã quản lý được kiên cố hóa, đảm bảo phục vụ tưới tiêu chủ động; hệ thống điện đảm bảo theo quy định; 48/50 các trường học trên địa bàn huyện được đầu tư, nâng cấp; 13/13 xã có hội trường đa năng, 100% các thôn có nhà sinh hoạt cộng đồng và sân thể thao với những trang thiết bị cần thiết phục vụ cho sinh hoạt của nhân dân.

Cơ cấu sản xuất nông nghiệp được chuyển đổi theo hướng hình thành các mô hình sản xuất tập trung, liên kết sản xuất với chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn huyện lên 39,4 triệu đồng/người/năm vào năm 2019. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều của toàn huyện chỉ còn 2,43%; tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo tại các xã đạt hơn 47%; chất lượng giáo dục và công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên…

Rà soát Dự thảo Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về Dự thảo Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (dự thảo Chiến lược).

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục rà soát dự thảo Chiến lược đảm bảo phù hợp với Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua, các quy hoạch quốc gia, quy hoạch ngành quốc gia, các chiến lược liên quan (gồm dự thảo Chiến lược phát triển ngành tài nguyên và môi trường); chủ động làm việc với các Bộ, ngành liên quan để thống nhất về các tiêu chí giám sát và đánh giá kết quả bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, sau khi Đại hội Đảng lần thứ XIII kết thúc, tiếp tục rà soát đảm bảo dự thảo Chiến lược phù hợp với các chủ trương, chính sách của Đảng tại các văn kiện. Hoàn thiện dự thảo, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường – đơn vị soạn thảo dự thảo Chiến lược cho biết, dự thảo Chiến lược đã đề ra 4 nhóm nhiệm vụ, 6 nhóm giải pháp, 25 chỉ tiêu, mục tiêu đến năm 2030; 5 quan điểm, tầm nhìn đến năm 2050.

Mục tiêu đến năm 2030, phải từng bước ngăn chặn, đẩy lùi xu hướng gia tăng ô nhiễm, suy thoái môi trường, giải quyết các vấn đề môi trường cấp bách, từng bước cải thiện, phục hồi chất lượng môi trường; ngăn chặn sự suy giảm của đa dạng sinh học; nâng cao năng lực, từng bước chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo đảm an ninh môi trường, xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh, cac-bon thấp, hướng tới đạt được các mục tiêu phát triển bền vững 2030 của đất nước.

Để thực hiện thành công các mục tiêu đó, dự thảo Chiến lược cũng đề ra các nhóm nhiệm vụ và giải pháp. Trong đó, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và người dân về vai trò của môi trường; tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường; tăng cường thực thi chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường, công khai, minh bạch thông tin và đẩy mạnh sự giám sát của cộng đồng; ứng dụng khoa học và công nghệ; xây dựng hạ tầng kỹ thuật, mạng lưới quan trắc và cơ sở dữ liệu về môi trường./.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Print
612 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top