Responsive image

Chủ tịch nước biểu dương HLV, VĐV tiêu biểu của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32

Theo www.tdtt.gov.vn

Sáng 23/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có buổi gặp mặt, chúc mừng các HLV, VĐV tiêu biểu của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32.. Cùng dự buổi gặp mặt có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng. 

Tại buổi lễ, VĐV trẻ Lê Khánh Hưng (15 tuổi), người giúp Đoàn Thể thao Việt Nam lần đầu tiên đoạt HCV môn Gofl tại SEA Games 32, đã vinh dự bày tỏ, chia sẻ những cảm xúc tự hào khi là một trong những VĐV mang vinh quang về cho Tổ quốc. Dấu mốc thành tích này, sẽ là nguồn động lực vô cùng quý giá cho mỗi VĐV trong đội tuyển Gofl Việt Nam nói riêng và VĐV Việt Nam nói chung tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, giành thành tích cao hơn cho thể thao nước nhà.

 

Image

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khen thưởng đoàn Thể thao Việt Nam (Ảnh: Vũ Dũng)

Cũng trong khuôn khổ buổi gặp mặt, HLV Mai Đức Chung, người có công lớn trong việc đưa Đội tuyển nữ 4 lần liên tiếp giành ngôi vô địch ở sân chơi SEA Games đã có những chia sẻ xúc động về những ngày thi đấu đáng nhớ trên đất Campuchia. HLV Mai Đức Chung đã hứa trước Chủ tịch nước sẽ cùng đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa, vượt mọi khó khăn để vươn tới những mục tiêu cao hơn, gần nhất là vòng chung kết World Cup 2023 vào tháng 7 tới, tại New Zealand.

Ghi nhận, biểu dương những thành tích ấn tượng mà các VĐV Việt Nam giành được tại SEA Games 32, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đoàn Thể thao Việt Nam đã gặt hái thành công ngoài mong đợi. Lần đầu tiên trong lịch sử, không phải với tư cách chủ nhà, đoàn thể thao Việt Nam vẫn đứng đầu bảng xếp hạng với 136 HCV, 105 HCB và 118 HCĐ phá 12 kỷ lục và thiết lập 4 kỷ lục SEA Games.

Thành tích đáng tự hào này, đã thể hiện được tinh thần, ý chí của mỗi VĐV Việt Nam thi đấu cao thượng, đoàn kết, trong sáng và tạo được ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế. 

Image

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện tiêu biểu của đoàn Thể thao Việt Nam (Ảnh: Vũ Dũng)

Chủ tịch nước cho rằng thành tích, mà các HLV, VĐV đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được mang đến niềm cảm hứng tươi mới để mỗi người cùng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, cùng hướng đến những mục tiêu cao hơn, xa hơn.

Chủ tịch nước đặc biệt đánh giá cao ý chí quyết tâm và nhất là những khó khăn, vất vả trong tập luyện, thi đấu mà các nữ VĐV đã kiên trì phấn đấu vượt qua; đúng với 8 chữ Vàng mà Bác Hồ dành tặng cho Phụ nữ Việt Nam: “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn quan tâm và chăm lo sự nghiệp thể thao nước nhà, trong đó có thể thao thành tích cao nhằm giúp các VĐV có điều kiện tập luyện, thi đấu không ngừng nâng cao thành tích.

Để hướng đến mục tiêu cao hơn và xa hơn trong tương lai, Chủ tịch nước đề nghị các cấp, các ngành, nhất là Bộ VHTTDL thực hiện tốt chiến lược dài hạn phát triển Thể thao Việt Nam với tầm nhìn xa hơn. Quan tâm, chăm lo, đào tạo những môn Thể thao là thế mạnh của Việt Nam và đặc biệt là cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát hiện các thế hệ HLV, VĐV kế cận để duy trì và phát triển thành tích đỉnh cao.

Vinh quang nào rồi cũng sẽ qua đi, đỉnh cao thành tích không thể đứng mãi, song để chinh phục được đỉnh cao thành tích đã khó thì việc giữ và duy trì, vượt qua thành tích của chính mình thiết lập lại còn khó khăn hơn nữa. Chính vì vậy, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong các HLV, VĐV, các thành viên trong đoàn Thể thao Việt Nam luôn nuôi, giữ được ngọn lửa trong tâm hồn để tạo động lực, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện ý chí, phẩm chất đạo đức, chuyên môn để chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp của mình, mang vinh quang về cho bản thân, gia đình và Tổ quốc trong những sự kiện thể thao lớn diễn ra trong thời gian tới.

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, Bộ, Ngành tham dự buổi gặp mặt đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho VĐV Điền kinh Nguyễn Thị Oanh; trao 37 Huân chương Lao động Hạng Ba cho các VĐV khác của Đoàn đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong thi đấu.

Vinh dự và xúc động trước phần thưởng được Nhà nước trao tặng, cô gái “Vàng” của Điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh khiêm tốn bộc bạch: Đây là phần thưởng giá trị, trân trọng trong suốt sự nghiệp của cá nhân cô. Để không phụ lòng tin tưởng của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ, ngành và ban huấn luyện, cô gái người Bắc Giang hứa sẽ tiếp tục chăm chỉ, tập luyện thật nghiêm túc, vượt qua mọi thử thách, không ngừng phấn đấu vươn lên để giành thành tích cao trên đấu trường quốc tế.

N.H

Print
350 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top