Responsive image

Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động Viện Khoa học TDTT năm 2021

Hà Nội ngày 27 tháng 12 năm 2021

Ngày 27/12/2021, Viện Khoa học TDTT tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức trong không khí cởi mở, công khai, dân chủ, đảm bảo an toàn các quy định phòng chống dịch.

Hội nghị được đánh giá là "diễn đàn mở” để các cán bộ viên chức trực tiếp bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất, kiến nghị nhằm cải thiện tốt môi trường làm việc công sở, từ đó, tạo thuận lợi để thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp vào sự phát triển của đơn vị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Mạnh  – Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục TDTT và tập thể cán bộ, viên chức và người lao động của Viện.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát huy tinh thần dân chủ

Năm 2021, Viện tiếp tục đẩy mạnh triển khai việc thực hiện Kết luận số 120-KL/TW ngày 07 tháng 01 năm 2016 của Bộ Chính trị (Khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và các chính sách của Nhà nước trong việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Năm 2021, Đảng bộ  đã lãnh đạo các Chi bộ trực thuộc phát huy tinh thần dân chủ, thể hiện tâm tư, nguyện vọng của cán bộ và của đơn vị; các cá nhân, đơn vị tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho cán bộ, đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn; tạo bầu không khí làm việc nhiệt tình, trách nhiệm, có hiệu quả, góp phấn hạn chế những thắc mắc, đơn thư tố cáo, đảm bảo tình hình hoạt động của cơ quan ổn định...

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Đào Thị Thanh Thuý - Chủ tịch Công đoàn cho biết, năm 2021, bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục có những diễn biến rất nhanh, phức tạp và khó lường, yếu tố thuận lợi và khó khăn đan xen; bên cạnh đó là sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid - 19 với các biến chủng mới khó kiểm soát, có khả năng tác động lâu dài đến đời sống, xã hội. Tuy vậy, dưới sự chỉ đạo, điều hành sát sao của Lãnh đạo Viện, tập thể cán bộ đã đạt được những kết quả trong: Công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản; Công tác tổ chức bộ máy; Công tác cải cách hành chính; Công tác đào tạo, bồi dưỡng NCS; Công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ trong TDTT…

Đ/c Viện trưởng Trần Hiếu khen tặng các cá nhân xuất sắc năm 2021

Cụ thể, đơn vị thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp lãnh đạo Viện trong công tác tổng hợp, điều phối hoạt động của Viện theo chương trình, kế hoạch làm việc đã đặt ra. Duy trì thường xuyên việc thông báo kết luận cuộc họp của Lãnh đạo Viện, giúp các đơn vị thực hiện tốt chỉ đạo của Lãnh đạo Viện.

Song song với việc lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đề ra, trong năm kế hoạch, Lãnh đạo Viện đã không ngừng quan tâm cải thiện điều kiện làm việc, trang trí công sở, nâng cao đời sống cho cán bộ của Viện.

Các tham luận tại Hội nghị đưa ra nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các đại biểu tham dự Hội nghị. Bên cạnh đó, Hội nghị thống nhất cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, vì những nguyên nhân khách quan và chủ quan, còn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục sớm (như việc thực hiện tốt các quy định làm việc đã được ban hành; nghiêm túc chấp hành kỷ luật lao động, quy định về quản lý cán bộ…).

Tiếp tục quan tâm, động viên đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ

Tại Hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi, công khai, dân chủ đóng góp các ý kiến với Đảng bộ, Lãnh đạo, Công đoàn Viện và các đơn vị chức năng về những vấn đề còn tồn tại trong quá trình công tác. Cụ thể, nhằm tạo điều kiện thực hiện tốt kế hoạch công tác và quy chế dân chủ năm 2022, Hội nghị kiến nghị Lãnh đạo quan tâm, động viên hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên, nhất là trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 phức tạp như hiện nay; Kiện toàn chức danh lãnh đạo các đơn vị còn thiếu; Quan tâm đến công tác sửa chữa, bảo dưỡng để đảm bảo đủ số lượng, chất lượng trang thiết bị phục vụ công tác của Viện; Tăng cường nhân lực, kiện toàn cơ cấu tổ chức cho công tác truyền thông, tạo điều kiện hơn nữa về kinh phí cho hoạt động truyền thông; Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, người lao động…

Tham luận tại hội nghị, Phó trưởng phòng Hành chính tổng hợp Trương Thị Tuyết, với vai trò là một cán bộ làm công tác quản lý ngân sách đã kêu gọi toàn tập thể Viện  nâng cao việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí. ”Hãy để việc tiết kiệm chống lãng phí trở thành nếp sống, thành thói quen của mỗi người. Việc này phải được tiến hành đồng bộ, thường xuyên, liên tục mọi lúc, mọi nơi với sự tham gia của tất cả cán bộ, viên chức và người lao động trong cơ quan”, đồng chí Trương Thị Tuyết nhấn mạnh.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, thay mặt Đảng bộ và Lãnh đạo Viện, đồng chí Viện trưởng Trần Hiếu đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm của tập thể cán bộ và Ban chấp hành công đoàn đã tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức, đáp ứng được nguyên tắc, điều lệ đề ra. Các bài tham luận được đưa ra tại hội nghị cũng là những vấn đề cấp thiết của cơ quan. Đó cũng là những vấn đề thiết thực, được nhiều cán bộ Viện mong chờ như thu nhập, đời sống, điều kiện làm việc...

Đ/c Viện trưởng Trần Hiếu phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn trong công tác của các cán bộ trong bối cảnh mới và mong rằng Viện sẽ cố gắng hoàn thiện những vấn đề có thể khắc phục được và giải đáp tốt nhất những vấn đề được cán bộ, viên chức, người lao động đưa ra tại hội nghị. 

Đ/c Trần Hiếu đánh giá cao các ý kiến đại diện cho các đơn vị chức năng của Viện và giao Tổ thư ký sẽ tổng hợp các ý kiến và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận để tìm ra các nguyên nhân, khắc phục và giải quyết các vấn đề còn vướng mắc trong thời gian sớm nhất.

Hội nghị cán bộ viên chức của Viện đã diễn ra tốt đẹp. Nhân dịp này, Công đoàn Viện đã phát động thi đua năm 2022 trong toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động. Để thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra, Lãnh đạo Viện và Công đoàn kêu gọi toàn thể cán bộ viên chức, đoàn viên công đoàn nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của việc tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2022, đưa phong trào cán bộ, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn Viện phát triển vững mạnh

Print
506 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top