Responsive image

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024: Ngành TDTT đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận

Nguồn: tdtt.gov.vn

"Ngành TDTT đã thẳng thắn nhìn nhận, phân tích đúng, trúng vấn đề, đạt được những kết quả đáng ghi nhận" - đó là phát biểu của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của ngành TDTT diễn ra vào chiều ngày 9/7, tại Hà Nội.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu chỉ đạo Hội nghị 

Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm của ngành TDTT, Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cho biết: Những tháng qua là khoảng thời gian có nhiều khó khăn, thử thách đối với ngành TDTT khi khối lượng nhiệm vụ khá nặng nề, với nhiều nhiệm vụ cấp bách, phức tạp, nhất là công tác chuẩn bị và tham dự vòng loại Olympic, Paralympic Paris. Bên cạnh đó, toàn ngành cũng gấp rút triển khai Kết luận 70-KL/TW của Bộ Chính trị; xây dựng Chiến lược phát triển TDTT. Đồng thời, rà soát, tham mưu về Thể chế, Chính sách trong lĩnh vực TDTT; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động TDTT; xử lý, tháo gỡ những điểm nghẽn, những vụ việc nổi cộm trong lĩnh vực TDTT...

Toàn ngành TDTT luôn đoàn kết, nỗ lực triển khai, thực hiện các nhiệm vụ được giao và đã đạt được những thành tích quan trọng.

Cục trưởng Đặng Hà Việt chia sẻ về những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian tới 

Theo đó, các hoạt động TDTT cho mọi người tiếp tục phát triển mạnh. Phong trào tập luyện TDTT diễn ra sôi nổi trong cả nước, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Hoạt động phối hợp về TDTT giữa các Bộ, Ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương tiếp tục được thực hiện có hiệu quả... nhằm phát triển phong trào TDTT trong từng đối tượng, đặc biệt là học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang, nông dân, người cao tuổi.

Ở lĩnh vực Thể thao thành tích cao, với định hướng chú trọng đầu tư trọng tâm, trọng điểm các môn thể thao Olympic để tham dự vòng loại Olympic, Paralympic, Thể thao Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 đã đạt được 106 HCV, 100 HCB, 139 HCĐ tại các giải Thể thao quốc tế. Đặc biệt, Thể thao Việt Nam có 16 suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024 gồm: Bơi (2), Cử tạ (1); Cầu lông (2); Canoeing (1); Rowing (1); Xe đạp (1), Bắn súng (2); Boxing (2); Bắn cung (2), Judo (1), Điền kinh (1) và 07 suất chính thức tham dự Paralympic Paris, gồm: Bơi (02), Cử tạ (04), Điền kinh (01).

Phó Cục trưởng Lê Thị Hoàng Yên báo cáo kết quả sơ kết của ngành TDTT trong 6 tháng đầu năm và triển khai công việc 6 tháng cuối năm 2024

Bên cạnh kết quả đạt được về công tác quản lý nhà nước, phát triển TDTT cho mọi người, nâng cao thể thao thành tích cao, các công tác hợp tác quốc tế, quản lý tài chính, đầu tư, kiện toàn bộ máy tổ chức, cán bộ, tuyên truyền, nghiên cứu khoa học, công nghệ và y học, Doping trong Thể thao tiếp tục được đẩy mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá cao sự nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm mà ngành TDTT đã làm trong bản báo cáo sơ kết cũng như những tham luận từ phía các Trung tâm HLTTQG, các phòng chuyên môn, bộ môn đã thể hiện sự nắm bắt rất sâu, chắc trong lĩnh vực mà mỗi cán bộ được phân công quản lý. Điều này cũng thể hiện ở việc các bộ môn đã phân tích đối thủ, dự đoán sát tình hình thực tiễn của Thể thao Việt Nam thông qua kỳ ASIAn Games 19 hay số lượng các môn, nội dung, VĐV giành vé tại Olympic Paris để từ đó có những hoạch định và mục tiêu phát triển cụ thể.

Hội nghị có sự góp mặt của đông đủ đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc 

Thứ trưởng, lãnh đạo Bộ cũng bày tỏ sự vui mừng trước thành công của các đội tuyển Thể thao (như đội tuyển Bóng chuyền vừa giành hạng 3 tại Cúp thế giới). Bóng chuyền thực sự là môn thể thao đã mang lại niềm vui cho người hâm mộ giống như Bóng đá đã làm được trong thời gian qua. Thứ trưởng mong muốn, từ thành công của môn Bóng chuyền sẽ nhân rộng ra nhiều môn thể thao khác để học hỏi, lấy kinh nghiệm nhằm phát triển tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Với các con số cụ thể về số lượng các giải đấu trong nước, quốc tế và các hoạt động thể thao khác Thứ trưởng ghi nhận, đánh giá cao những thành tích mà ngành TDTT đã đạt được. Những kết quả đó càng khẳng định thêm vị trí, vai trò của ngành với việc quản lý, tổ chức các hoạt động TDTT trên phạm vi cả nước.

Về các nhiệm vụ trong thời gian tới, Thứ trưởng chỉ đạo Cục TDTT tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng văn bản, hoàn thiện thể chế. Trong đó có việc hoàn thiện, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt Chiến lược phát triển Thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Đề án phát triển các môn Thể thao trọng điểm, hoàn thiện các Thông tư trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ngành cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển thể thao cho mọi người, đa dạng hoá các hoạt động bên cạnh việc tiếp tục phổ cập bơi, phòng chống đuối nước; đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và ứng dụng Khoa học & Công nghệ nhằm nâng cao thành tích thi đấu cho các VĐV; rà soát lại số lượng các HLV, VĐV được tập trung tập huấn hàng năm theo chủ trương đầu tư có trọng tâm, trọng điểm vào các môn, nội dung thế mạnh; phát huy hiệu quả trong việc quản lý các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao.

Đồng thời phối hợp cùng các đơn vị hoàn thiện Đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo cùng những nhiệm vụ từ Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương giao, Cục trưởng Đặng Hà Việt đã khẳng định: trước những khó khăn và thách thức chung của nhiều lĩnh vực trong xã hội, thời gian tới ngành TDTT sẽ phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khá nặng nề. Tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành sẽ tiếp tục vững vàng, đoàn kết cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và thực hiện nhiệm vụ được giao. Qua đó, hoàn thành tốt các những nhiệm vụ đã được thông qua tại Hội nghị.

Mục tiêu quan trọng, trước mắt của ngành TDTT đó là chuẩn bị thật tốt về mọi mặt cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris và Paralympic Paris 2024 đạt được kết quả tốt nhất. Cục trưởng Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Bài N.H, Ảnh: V. Duy

Print
121 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top