Responsive image

Họp phân tách các nhiệm vụ tổ chức SEA Games 31

Theo www.tdtt.gov.vn

Chiều ngày 2/12, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn đã chủ trì phiên làm việc nhằm phân tách các nhiệm vụ tổ chức SEA Games 31Cùng dự buổi làm việc có các Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến, Nguyễn Hồng Minh.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn điều hành buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính Lê Quang Tùng cho biết: qua quá trình rà soát nội dung công việc cũng như kinh phí liên quan, nhận thấy có sự chưa thống nhất ở một số bộ môn thuộc Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật và giữa các Tiểu ban Ban tổ chức. Đây cũng chính là các nội dung sẽ được đưa ra thảo luận, trao đổi nhằm có được sự thống nhất trong việc phân tách cụ thể các nội dung công việc của trung ương, địa phương và bộ, ngành.

Theo báo cáo của ông Hoàng Quốc Vinh - Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 1: 40 môn thể thao của chương trình đã tiến hành xây dựng các nội dung công việc cho hai hạng mục gồm: Trang thiết bị cơ sở vật chất và Tổ chức thi đấu, nguồn lực và nhân lực. Hiện nay, chưa có sự thống nhất giữa các bộ môn trong chương trình Đại hội là bởi nhiều lý do, đơn cử như có bộ môn phải thuê Hội trường hay sân khởi động nhưng một số môn không cần (do thực trạng của địa điểm tổ chức môn thể thao đó). 

Chánh Văn phòng Tổng cục Thể dục Thể thao Tần Lê Minh nêu ý kiến: chúng ta đã có Quyết định số 1616 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 năm 2021, lấy đó là cơ sở để phân tách nhiệm vụ. Ông Tần Lê Minh cũng đưa ra những ví dụ cụ thể về việc phân định nhiệm vụ như đối với những gì gắn với công trình, hạ tầng của địa phương, trang thiết bị thi đấu gắn với công tác tổ chức lâu dài và trên cơ sở chức năng của địa phương thì giao cho địa phương. Để tạo được sự thống nhất, đồng bộ giữa các địa phương trong công tác chuẩn bị, tổ chức chúng ta nên xây dựng văn bản hướng dẫn địa phương về các nội dung công việc phải triển khai như trang bị lều bạt, hệ thống âm thanh, chiếu sáng, trang hoàng đường phố, cải tạo cảnh quan đô thị... 

Các thành viên dự họp đều thống nhất với ý kiến của ông Tần Lê Minh, đồng thời đề nghị cần phải có văn bản hướng dẫn chung kèm theo phụ lục cụ thể cho từng môn thể thao.

Liên quan tới công tác tuyển chọn và đào tạo tình nguyện viên, ông Nguyễn Hải Đường - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế cho biết: Tiểu ban Lễ tân Khánh tiết sau khi được thành lập cũng sẽ xây dựng văn bản hướng dẫn để địa phương thống nhất triển khai.

Họp phân tách các nhiệm vụ tổ chức SEA Games 31

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp cho vấn đề phân tách nhiệm vụ của SEA Games 31, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn khẳng định chúng ta đã tổ chức rất nhiều sự kiện thể thao quốc tế và một số sự kiện thể thao đa môn lớn, chính vì vậy, mỗi cá nhân có trách nhiệm hiểu rõ mục tiêu của việc phân tách nhiệm vụ là để trung ương, địa phương cũng như Bộ, ngành hiểu rõ những nội dung công việc mà mình cần triển khai. Đơn cử như Hà Nội, về cơ bản hoàn toàn thống nhất với các nội dung công việc được giao, tuy nhiên vẫn cần có văn bản cụ thể về phân tách nhiệm vụ mà Hà Nội phải chịu trách nhiệm.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn cũng nhấn mạnh quan điểm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện là vấn đề của Bộ, ngành nào thì giao về Bộ, Ngành đó và phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ. Nếu Bộ, ngành nào muốn giao lại nhiệm vụ cho địa phương hay các Tiểu ban Ban tổ chức thì Bộ, ngành đó phải chủ động. Còn những vấn đề thuộc về Tổng cục Thể dục Thể thao như Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình, Trung tâm đào tạo Vận động viên thuộc trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn giao Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật tính toán sao cho hiệu quả.

Cũng theo Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn, qua rà soát cho thấy công việc đang được triển khai theo đúng hướng, tuy nhiên trong thời gian tới cần tổ chức các đoàn công tác làm việc tại các địa phương để thảo luận, trao đổi đi đến thống nhất những nội dung còn chưa rõ.  Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn yêu cầu các Vụ Thể thao thành tích Cao 1, 2 và Vụ Thể dục Thể thao Quần chúng rà soát các nhiệm vụ, không để sót bất cứ một nhiệm vụ nào.

Print
668 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top