Responsive image

Khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII

Theo www.bvhttdl.gov.vn

Tối 20/8, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII.

Tới dự Lễ khai mạc, có ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL); ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; ông Nguyễn Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao Quần chúng (Tổng cục Thể dục thể thao), Trưởng Ban Tổ chức Hội thi.

Khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII - Ảnh 1.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu tại buổi lễ

Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Dân tộc, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức nhằm thiết thực chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc. Đây cũng là sự kiện nằm trong chương trình xây dựng, triển khai các chương trình chính sách quốc gia nhằm hỗ trợ các vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển về mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch và thể thao.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: "Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII được tổ chức tại tỉnh Lào Cai là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến của các cấp, các ngành, toàn xã hội về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của thể dục, thể thao nói chung, thể thao truyền thống nói riêng đối với việc nâng cao sức khỏe thể chất, đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc; đồng thời là dịp để các vận động viên là người dân tộc thiểu số có điều kiện giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu; qua đó thúc đẩy mạnh mẽ Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại" và phong trào "Xây dựng đời sống văn hóa cơ sở" của vùng đồng bào dân tộc thiểu số".

Khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII - Ảnh 2.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cùng đại diện BTC tặng cờ, hoa cho các đoàn tham dự

Công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa, các môn thể thao truyền thống của dân tộc là một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng nhằm góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát triển văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, hội nhập quốc tế trong tình hình mới.

Trong những năm vừa qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL, các môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian được bảo tồn, phát triển như: bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, việt dã, leo núi…. Cùng với đó, tỷ lệ bà con đồng bào dân tộc thiểu số tham gia tập luyện thể dục thể thao ngày càng tăng. Từ phong trào đã phát hiện và tuyển chọn được nhiều vận động viện người đồng bào dân tộc thiểu số vào đội tuyển thể thao thành tích cao của địa phương và ghi danh trên đấu trường khu vực và quốc tế…

Hội thi lần này có sự tham gia của gần 700 HLV, VĐV thuộc các dân tộc thiểu số: Cao Lan, Dao, Mường, Nùng, Tày, Hoa, Pà Thẻn, Mông, Giấy, Lô Lô, Pu Péo, Sán Dìu, H'Mông… đến từ 17 tỉnh, thành gồm: Ninh Bình, Hà Nội, Bắc Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Hà Giang, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh và Lào Cai.

Khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII - Ảnh 3.

Toàn cảnh buổi lễ

Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở các môn: Bóng đá, Bóng chuyền, Việt dã, Đẩy gậy, Kéo co, Bắn nỏ, Tung còn, Tu lu. Đây cũng là dịp để các vận động viên là người dân tộc thiểu số có điều kiện cọ sát học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu và sân chơi lành mạnh, bổ ích.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Giàng Thị Dung - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - khẳng định: "Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc là hoạt động có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước với phong trào thể thao quần chúng. Qua Hội thi, sẽ tăng cường đoàn kết gắn bó trong cộng đồng các dân tộc thiểu số Việt Nam; bảo tồn và phát huy các môn thể thao truyền thống của các dân tộc. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đồng bào dân tộc Việt Nam có dịp giao lưu, thi đấu, học hỏi kinh nghiệm, tổ chức các hoạt động phong trào thể thao trong đồng bào dân tộc góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân".

Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII diễn ra từ ngày 20 đến 25/8 tại thành phố Lào Cai - tỉnh Lào Cai./.

Bạch Dương

Print
604 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top