Responsive image

Năm 2020 Đảng ủy Tổng cục TDTT khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao

Theo www.tdtt.gov.vn

Sáng 15/1, Đảng ủy Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tới dự Hội nghị có Phó bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ, Bí thư Đảng ủy Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã gửi tới đồng chí Nguyễn Tuấn Linh cùng toàn thể đại biểu tham dự Hội nghị lời chào mừng nồng nhiệt.

Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành TDTT trong năm qua đã cơ bản hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ công tác đã đề ra. Đảng ủy Tổng cục TDTT tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ-TW ngày 01/12/2012 của Bộ Chính trị, Chiến lược phát triển TDTT đển năm 2020, chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm như công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác quản lý nhà nước về TDTT, triển khai công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11.

Tuy chịu ảnh hưởng bởi bệnh dịch song ngành TDTT đã triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động TDTT trong nước, tạo được không khí phấn khởi trong nhân dân và góp phần phòng chống dịch. Về lãnh đạo công tác xây dựng Đảng năm 2020, Đảng bộ Tổng cục TDTT cũng đã đạt được nhiều kết quả, kịp thời triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương. Đảng ủy Tổng cục TDTT đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội các Đảng bộ bộ phận nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022, tiếp đó là tổ chức thành công Đại hội hội Đảng bộ Tổng cục TDTT nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trong năm qua, tư tưởng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn Đảng bộ ổn định. Công tác phát triển đảng viên, chuyển đảng chính thức và kiện toàn các tổ chức đảng, kiện toàn cấp ủy được tiến hành thường xuyên đúng quy trình, quy đinh. Công tác kiểm tra, giám sát dần đi vào nền nếp. Công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể quần chúng được Đảng ủy Tổng cục TDTT chỉ đạo đều khắp trong toàn Đảng bộ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm 2020 Đảng bộ Tổng cục TDTT cũng còn một số hạn chế, tồn tại. Trên tinh thần cầu thị, thẳng thắn, trách nhiệm, tôi đề nghị chúng ta nhìn thằng vào những tồn tại, khuyết điểm để có biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Với tinh thần đó, Bí thư Đảng ủy Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã tuyên bố khai mạc Hội nghị.

Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ, Bí thư Đảng ủy Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn phát biểu khai mạc Hội nghị

Thay mặt BCH Đảng ủy Tổng cục, Phó Bí thư Đảng ủy Tần Lê Minh trình bày báo cáo Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai công tác năm 2021 trước Hội nghị. Theo đó, trong năm qua, bối cảnh khu vực và thế giới có những yếu tố thuận lợi và khó khăn đan xen, diễn biến phức tạp, tác động đến phát triển kinh tế trong nước. Đặc biệt là đại dịch Covid-19 chưa từng có trong nhiều thập kỷ xảy ra trên toàn cầu ảnh hưởng rất nghiêm trọng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các mặt của đời sống xã hội, kinh tế thế giới cũng như nước ta.

Trong bối cảnh đó, Đảng ủy Tổng cục Thể dục thể thao xác định bám sát sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, quyết định, chỉ thị, văn bản của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chương trình công tác của Bộ, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với đội ngũ đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Tổng cục để tập trung triển khai những nhiệm vụ trọng tâm. Đảng ủy Tổng cục Thể dục thao và các cấp ủy trực thuộc đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao của cơ quan, đơn vị.  Đảng ủy và các chi bộ trực thuộc đã có nhiều đổi mới trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch, chương trình công tác; duy trì sinh hoạt Đảng theo đúng quy định, quan tâm nâng cao chất lượng chi bộ trong toàn Đảng bộ. Nội dung, nề nếp sinh hoạt đảng; việc ghi chép sổ nghị quyết, thực hiện chế độ báo cáo ở hầu hết các tổ chức đảng trực thuộc đã có nhiều chuyến biến tích cực. Đảng ủy và các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ đã chú trọng hơn tới sinh hoạt chuyên đề với nội dung thiết thực, bám sát quy định của Đảng và các Chỉ thị, hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương. Công tác kiểm tra, giám sát năm 2020 tại Đảng bộ Tổng cục TDTT và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp ủy đã thể hiện tốt vai trò lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Nội dung trọng tâm kiểm tra, giám sát được các cấp ủy đảng thực hiện nghiêm túc. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát các cấp ủy đảng tăng cường năng lực lãnh đạo, giải quyết kịp thời những vấn đề mới phát sinh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đảng ủy Tổng cục TDTT cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại như: chất lượng sinh hoạt đảng ở một số Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc còn chưa cao; số lượt đảng viên tham gia phát biểu ý kiến trong sinh hoạt chi bộ còn ít. Một số cấp ủy viên chưa dành thời gian hợp lý cho công tác Đảng; Công tác kiểm tra, giám sát ở một số tổ chức đảng trực thuộc còn chậm được đổi mới; cấp ủy viên hoặc đảng viên được phân công làm công tác kiểm tra, giám sát ở các chi bộ trực thuộc nhìn chung còn lúng túng trong việc triển khai công tác kiểm tra, giám sát. Nguyên nhân chính là do hầu hết các đồng chí trong cấp ủy của Đảng bộ Tổng cục và các tổ chức đảng trực thuộc đều là cán bộ quản lý, dành nhiều thời gian vào công tác chuyên môn; một số đồng chí mới tham gia cấp ủy, kinh nghiệm làm công tác đảng còn ít. Đội ngũ cán bộ chuyên trách về công tác đảng còn mỏng; phần lớn là cán bộ kiêm nhiệm, ít được đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ công tác đảng, nhất là công tác kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó có một số nguyên nhân khách quan, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng toàn diện đến các lĩnh vực công tác TDTT; khối lượng công việc chuyên môn của Tổng cục TDTT trong năm 2020 là tương đối lớn, nhiều thời điểm cùng lúc có nhiều nhiệm vụ phải triển khai, dẫn tới quỹ thời gian cho công tác đảng của các cán bộ lãnh đạo, quản lý của Tổng cục TDTT phần nào bị ảnh hưởng.

Rút kinh nghiệm từ những hạn chế, tồn tại, ngành TDTT xã định phải tập trung cao độ cho công tác tổ chức SEA Games lần thứ 31 và ASEAN Para Games lần thứ 11 tại Việt Nam cùng với việc chuẩn bị lực lượng vận động viên tham gia nhiều sự kiện thể thao quốc tế quan trọng; đẩy mạnh công tác tham mưu tổng kết các Nghị quyết, Chiến lược về thể dục thể thao và đề xuất ban hành các Nghị quyết, Chiến lược trong giai đoạn 2021-2030 ; thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, quyết định, chỉ thị, văn bản của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chương trình công tác của Bộ để triển khai các nhiệm vụ được giao của Tổng cục Thể dục Thể thao.

Đ/c Trần Đức Phấn trao Bằng khen cho đại diện các tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Hội nghị cũng nghe tham luận của Chi bộ Vụ Thể thao Quần chúng, Bệnh viện TTVN, Trung tâm HLTTQG Tp Hồ Chí Minh, Trung tâm HLTTQG Hà Nội về các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của TDTT Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Linh nhất trí với với nội dung báo cáo được trình bày tại Hội nghị cũng như các ý kiến tham luận. Nhìn lại một năm trong bối cảnh đất nước cũng như ngành VHTTDL có nhiều khó khăn, thách thức trước tình hình bệnh dịch Covid-19, có thể thấy, Ban chấp hành, Ban thường vụ và đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng ủy Tổng cục TDTT đã có nhiều cố gắng, đoàn kết, sáng tạo, phát huy tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nỗ lực triển khai thực hiện và hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng trên các mặt công tác xây dựng Đảng. Công tác xây dựng các văn bản, đề án, chương trình phát triển sự nghiệp TDTT, công tác bộ máy, cán bộ được Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục TDTDT quan tâm chỉ đạo; Công tác nghiên cứu khoa học, công nghệ và y học TDTT được đẩy mạnh, tăng cường. Năm 2020, tập thể Ban thường vụ, Đảng ủy Tổng cục đã có nhiều đổi mới, chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động trong công tác xây dựng Đảng, công tác chính trị tư tưởng, đạo đức được triển khai nghiêm túc.

Thay mặt Ban thường vụ, Thường trực Đảng ủy Bộ, đồng chí ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của tập thể Ban thường vụ, Đảng ủy Tổng cục TDTT và cán bộ, đảng viên trong năm 2020. Đồng chí Nguyễn Tuấn Linh cũng đề nghị toàn thể cán bộ, đảng viên của Tổng cục TDTT cần tập trung trí tuệ, sức lực, tận dụng thời cơ, khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là công tác chuẩn bị tham dự SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11,…

Hội nghị, cũng đã công bố Quyết định khen thưởng 09 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 30 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ; 108 đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 434 đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ…

 Bài và ảnh: A.T

Print
500 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top