Responsive image

NCS Lý Đại Nghĩa bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Viện

Sáng 20/10/2017, tại Viện Khoa học TDTT đã diễn ra buổi bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện cho nghiên cứu sinh Lý Đại Nghĩa với đề tài: “Nghiên cứu các đặc điểm chức năng sinh lý, tâm lý và tố chất thể lực của vận động viên đội tuyển Judo thành phố Hồ Chí Minh”, chuyên ngành Huấn luyện thể thao, mã số 62140104.

 

Hội đồng chấm luận án, đơn vị chủ quản và NCS chụp ảnh lưu niệm tại buổi bảo vệ (Ảnh: TH)

Judo thành phố Hồ Chí Minh là một trung tâm mạnh của cả nước trong nhiều năm, luôn dẫn đầu trong các giải vô địch quốc gia ở những năm thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước. Sang những năm đầu của thiên niên kỷ mới, Judo thành phố Hồ Chí Minh lại dần mất đi thế mạnh, cụ thể từ 2001 – 2010, Judo thành phố Hồ Chí Minh đã không còn đóng góp chiếc HCV nào cho Judo Việt Nam tại các kỳ Sea Games và tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI – 2010, Judo thành phố Hồ Chí Minh đã đánh mất vị trí nhất toàn đoàn.

Xuất phát từ thực trạng đó, NCS đã tiến hành “nghiên cứu đặc điểm chức năng sinh lý, tâm lý và tố chất thể lực của VĐV đội tuyển Judo thành phố Hồ Chí Minh”, mong góp phần đưa thêm những giải pháp để cải thiện thành tích của VDDV Judo thành phố Hồ Chí Minh trên đấu trường trong nước và quốc tế.

Sau 4 năm học tập và nghiên cứu, NCS đã hoàn thiện luận án. Công trình nghiên cứu được trình bày trong 132 trang giấy khổ A4, bao gồm: Đặt vấn đề, tổng quan các vấn đề nghiên cứu; đối tượng, phương pháp tổ chức nghiên cứu; kết quả nghiên cứu và bàn luận; kết luận, kiến nghị. Luận án có 35 bảng, 15 biểu đồ, 8 hình vẽ và sử dụng 66 tài liệu tham khảo, trong đó có 31 tài liệu bằng tiếng việt và 35 tài liệu bằng tiếng nước ngoài.

 

NCS Lý Đại Nghĩa phát biểu cảm tưởng sau buổi bảo vệ thành công (Ảnh: TH)

Luận án đã tập trung nghiên cứu xác định được hệ thống các tiêu chí khoa học đặc trưng đủ độ tin cậy để đánh giá và phản ảnh chức năng sinh lý, tâm lý và tố chất thể lực của VĐV Judo.

Phát hiện thực trạng và đánh giá đặc điểm chức năng sinh lý, tâm lý và tố chất thể lực chuyên môn của VĐV đội tuyển Judo thành phố Hồ Chí Minh qua 2 năm 2012 – 2013, chỉ rõ những ưu thế và hạn chế của VĐV đội tuyển Judo thành phố Hồ Chí Minh, giúp nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện. Luận án bước đầu giới thiệu đặc điểm chức năng sinh lý, tâm lý và tố chất thể lực chuyên môn của VĐV trong tập luyện và thi đấu.

Luận án công bố bộ thang điểm đánh giá chức năng sinh lý, tâm lý và tố chất thể lực chuyên môn của VĐV đội tuyển Judo thành phố Hồ Chí Minh theo hạng cân và giới tính.

Sau một thời gian bàn luận nghiêm túc, đa số các ý kiến của phản biện và khách mời đều cho rằng, đây là một luận án được xây dựng và tiến hành một cách chặt chẽ, công phu với một tư duy khoa học mới. Mặc dù vẫn còn một số chi tiết cần bàn luận sâu thêm, nhưng những thiếu sót đó không lớn, có thể sửa chữa và không ảnh hưởng đến những giá trị lý luận và thực tiễn của luận án.

Trên cơ sở những ưu điểm chính mà hội đồng và các khách mời đã nhận xét, có thể kết luận rằng tác giả đã nắm được vấn đề nghiên cứu, có ý thức làm việc nghiêm túc, lao động công phu, luận án đáp ứng được yêu cầu của luận án cấp tiến sỹ.

Với 100% ý kiến tán thành, Hội đồng khoa học do GS.TS Lâm Quang Thành làm chủ tịch Hội đồng đã chính thức thông qua luận án của NCS Lý Đại Nghĩa.

Print
37126 Rate this article:
5.0

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top