Responsive image

PGS.TS Trần Hiếu kết thúc thành công chuyến đi công tác tại Nhật Bản

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư phát triển mạnh mẽ, tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực đời sống xã hội, việc xây dựng các mối quan hệ hợp tác thông qua phát triển khoa học - công nghệ đã trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới. Thúc đẩy hợp tác quốc tế để tăng cường tiềm lực khoa học chính là chiến lược phát triển của Viện Khoa học TDTT để chủ động hòa nhập và khai thác những cơ hội tiềm năng do cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến.

Từ ngày 18-24/9/2022, đoàn cán bộ Viện Khoa học TDTT do PGS.TS Trần Hiếu làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với các đối tác tại thành phố Tokyo, Nhật Bản nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế về khoa học - công nghệ  với mục đích tăng cường tiềm lực, nâng cao trình độ nghiên cứu và đặc biệt là góp phần giải quyết các vấn đề khoa học - công nghệ, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nói chung và thể dục thể thao nói riêng. 

Tại đây, Đoàn gặp và làm việc với đại diện lãnh đạo Hiệp hội Giao lưu Văn hóa, Thể thao Việt Nam Nhật Bản - ông Đỗ Quang Ba chủ tịch Hiệp hội. Hai bên thống nhất chương trình công tác của Viện Khoa học Thể dục thể thao tại Nhật Bản. Hiệp hội FAVIJA hỗ trợ đoàn phiên dịch và liên hệ với các đối tác trong suốt thời gian tại Nhật Bản. Với sự giúp đỡ của Hiệp hội FAVIJA, đoàn đã  có những cuộc thăm và làm việc với các đối tác như sau:

Ngày 21/9/2022: Đoàn đến thăm và làm việc với Ban lãnh đạo Viện Nghiên cứu sức khỏe thể thao, Trường Đại học Juntendo. 
Viện trường Tomoko Hori và Ban lãnh đạo Viện Nghiên cứu sức khỏe Thể thao tiếp đón Đoàn. Theo đó, hai bên đã cùng nhau thống nhất:  
-    Xúc tiến các hoạt động hợp tác mời giảng chuyên đề cho nghiên cứu sinh tiến sĩ của Viện Khoa học Thể dục thể thao. 
-    Trao đổi các thông tin, kiến thức khoa học trên các tạp chí khoa học của hai bên.
-    Tham gia các hoạt động hội thảo khoa học quốc tế do hai bên tổ chức.
-    Bồi dưỡng cán bộ cho Viện Khoa học Thể dục thể thao về các lớp ngắn hạn, sử dụng vận hành các thiết bị nghiên cứu khoa học TDTT.
-    Phối hợp triển khai các đề tài Nghị định thư giữa hai chính phủ.
Để thực hiện được các nội dung trên, hai bên cùng xúc tiến các thủ tục để xin phép ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Viện, đồng thời giao cho bộ phận đối ngoại hai bên thường xuyên trao đổi liên lạc để sớm hoàn tất các thủ tục. Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, hữu nghị và thành công.  
Ngày 22/9/2022: Đoàn đến thăm và làm việc với Đại sứ quan Việt Nam tại Nhật Bản.

oàn được ông Nguyễn Đức Minh - Quyền Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản tiếp đón và trao đổi các hoạt động hỗ trợ của Đại sứ quán. Tiếp theo, Đoàn thăm và làm việc với Trung tâm trị liệu tế bào gốc Tokyo Ginza Wellness&Aging Clinic  và được Giáo sư Shin-Ichiro Imai – Giám đốc Trung tâm trị liệu tế bào gốc Tokyo Ginza Wellness&Aging Clinic tiếp đón và giới thiệu những thành tựu của việc điều trị tế bào gốc và đặc điểm tác dụng của sản phẩm NMN - ngăn chặn sự suy giảm chức năng tế bào, duy trì các chức năng của cơ thể, nâng cao thể lực cho VĐV thể thao. Trung tâm sẽ cử các chuyên gia theo lời mời của Việt Nam để giới thiệu, tư vấn và hỗ trợ đối với các VĐV thể thao trong tháng 10/2022.  
Ngày 23/9/2022: Đoàn đến thăm và làm việc với Hiệp hội Golf Việt Nam tại Nhật Bản. 
Ông Phan Trung Hiếu - Chủ tịch Hiệp hội Gofl Việt Nam tại Nhật bản và Bà Phạm Thị Nhung, phó chủ tịch tiếp đón đoàn. Hai bên cùng trao đổi và thống nhất các hoạt động hỗ trợ Viện Khoa học Thể dục thể thao tiến hành các hoạt động hợp tác quốc tế tại Nhật Bản.
Ngoài ra, Đoàn còn thăm và làm việc với Học viện Đại học Juntendo, Viện Nghiên cứu sức khỏe thể thao; Hội đàm và trao đổi hợp tác với Chủ tịch Hội bác sĩ Nhật Bản và có nhiều kết quả tốt đẹp.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG CHUYẾN CÔNG TÁC CỦA ĐOÀN

Ảnh 1: PGS.TS Trần Hiếu phát biểu và giới thiệu về Viện Khoa học TDTT  

Ảnh 2: Viện Khoa học TDTT và Viện Nghiên cứu Sức khỏe Thể thao, Trường Đại học Juntendo chụp ảnh lưu niệm

Ảnh 3: PGS.TS Trần Hiếu tặng quà lưu niệm Viện Nghiên cứu Sức khỏe  thể thao, Trường Đại học Juntendo

Ảnh 4: Đoàn Viện Khoa học Thể dục thể thao đi tham quan cơ sở vật chất của Viện Nghiên cứu Sức khỏe Thể thao, Trường Đại học Juntendo

Ảnh 5: Đoàn đến thăm, làm việc và chụp ảnh cùng Trung tâm trị liệu tế bào gốc Tokyo Ginza Wellness&Aging Clinic.

Ảnh 6: Đoàn tham quan và tìm hiểu cơ sở vật chất của Trung tâm trị liệu tế bào gốc Tokyo Ginza Wellness&Aging Clinic.

Ảnh 7: Đoàn công tác đến thăm và làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản

Ảnh 8: Đoàn chụp ảnh lưu niệm với ông Nguyễn Đức Minh – Quyền Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản

Print
529 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top