Responsive image

Thứ trưởng TS.Hoàng Đạo Cương đến thăm và làm việc tại Viện Khoa học TDTT

Ngày 26 tháng 11 năm 2020

Chiều 26/11, Thứ trưởng Bộ VHTTDL TS. Hoàng Đạo Cương đã có buổi làm việc với Viện Khoa học TDTT. Tham dự buổi làm việc tại Viện KHTDTT còn có, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT PGS.TS Nguyễn Danh Hoàng Việt và nhiều cán bộ lãnh đạo của Tổng cục TDTT.

Thứ trưởng TS. Hoàng Đạo Cương chủ trì buồi làm việc tại Viện KHTDTT

Viện KHTDTT là đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT được giao trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ chiến lược như lên kế hoạch nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ dài hạn và ngắn hạn trong lĩnh vực TDTT; xây dựng luận cứ khoa học cho chiến lược phát triển Ngành và các chương trình quốc gia; thực hiện các hoạt động khoa học, công nghệ, đào tạo và tham gia đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực TDTT, hợp tác quốc tế về nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, hợp tác chuyên gia và đào tạo nguồn nhân lực về TDTT…Đến nay, Viện Khoa học Thể dục thể thao đã và đang trở thành đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Nhiều công trình nghiên cứu, giáo trình, sách, bài báo khoa học... đã được ứng dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực cả về Thể dục Thể thao quần chúng và Thể thao thành tích cao.

 Mở đầu buổi làm việc, TS. Trần Hiếu - Phó Viện trưởng phụ trách Viện KHTDTT đã thay mặt tập thể cán bộ, công chức và người lao động của Viện báo cáo tình hình hoạt động của Viện trong thời gian qua, đồng thời nêu những khó khăn, tồn tại và đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Trong báo cáo TS. Trần Hiều cho biết: Trong năm 2020, Viện đảm bảo đúng tiến độ triển khai của 7 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng. Bên cạnh đó, Viện hoàn thành đề tài cấp Bộ về “Đánh giá tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đối với sự phát triển TDTT”; dự án “Xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia các thiết bị leo núi”, đề án “Khảo sát thể chất người Việt Nam theo tiêu chí của ASEAN”; hoàn thành xây dựng thông tư về giám định VĐV,…

Cũng theo TS. Trần Hiếu, trong năm 2021, Viện tiếp tục triển khai và hoàn thành nhiệm vụ khoa học về xây dựng mô hình bảo vệ môi trường tại các địa điểm tổ chức sự kiện thể thao; triển khai thực hiện 12 nhiệm vụ thường xuyên; xây dựng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với danh mục hàng hóa nhóm 2,… Tăng cường và mở rộng hợp tác với các trường Đại học TDTT, các Trung tâm HLTT, các Viện nghiên cứu thể thao trong nước và thế giới. Xây dựng trung tâm vật lý trị liệu và hồi phục chức năng phục vụ VĐV, HLV, cán bộ và người dân tập luyện TDTT. Bên cạnh đó là xây dựng phòng Labor Y sinh học và phát tích Gen phục vụ nghiên cứu khoa học. Đặc biệt là Viện sẽ nỗ lực để chủ trì một đề tài khoa học độc lập cấp quốc gia về ứng dựng cách mạng công nghệ 4.0

Toàn cảnh buổi làm việc tại Viện KHTDTT

Tuy nhiên giai đoạn hiện nay, Viện Khoa học TDTT đang gặp nhiều khó khăn về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng xuống cấp, và rất cần có sự đầu tư, nâng cấp. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, PGS.TS. Nguyễn Danh Hoàng Việt cũng cho rằng: Viện cần phải nâng cao hơn nữa trong việc đào tạo chất lượng cán bộ, đặc biệt chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn và ngoại ngữ, đây là vấn đề cốt lõi để vận hành hệ thống trang thiết bị hiện đại sắp được đầu tư, cập nhật các kiến thức khoa học TDTT hiện đại trong nước cũng như trên thế giới để đáp ứng yêu cầu chuyên môn công việc đề ra. Trước nhiều khó khăn của Viện trong thời gian qua, PGS.TS Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định Tổng cục TDTT sẽ luôn luôn tạo điều kiện hỗ trợ và đồng hành trong những bước đi tiếp theo của Viện.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL TS. Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: Viện Khoa học TDTT là một trong những Viện nghiên cứu lớn không chỉ của Bộ VHTTDL mà còn của cả nước về về lĩnh vực TDTT. Chính vì thế, Thứ trưởng yêu cầu cần sớm kiện toàn bộ máy nhân sự, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ thường xuyên cũng như đảm bảo tiến độ các đề tài. Tuy nhiên, với tầm cỡ là Viện nghiên cứu khoa học TDTT của cả nước, Viện cũng cần lưu ý tới các đề tài ở các địa phương, không chỉ tập trung tại các thành phố lớn.

Về nguồn nhân lực,Thứ trưởng TS. Hoàng Đạo Cương đề nghị, Viện KHTDTT cần quan tâm hơn nữa tới việc, đào tạo đội ngũ chất lượng cao từ đó phục vụ tốt cho việc quản lý, sử dụng bảo quản các thiết bị nghiên cứu, đặc biệt là sắp tới Viện tiếp nhận chuyển giao công nghệ mới. Bên cạnh đó, cũng cần mở rộng quan hệ, trao đổi nghiên cứu, cập nhật các kiến thức khoa học TDTT hiện đại

Thứ trưởng TS. Hoàng Đạo Cương cũng mong rằng trong thời gian tới  tập thể lãnh đạo, cán bộ Viện khoa học TDTT luôn đoàn kết, nỗ lực nhiều hơn nữa trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại cho công tác đào tạo nguồn nhân lực TDTT có trình độ cao... góp phần thúc đẩy khoa học TDTT Việt Nam ngày càng phát triển, góp phần đắc lực vào sự tiến bộ của Ngành.

Thứ trưởng TS. Hoàng Đạo Cương và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ Viện KHTDTT

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng TS. Hoàng Đạo Cương cùng đoàn công tác đã thăm hỏi và chụp ảnh cùng cán bộ Viện KHTDTT, đồng thời nhấn mạnh Thứ trưởng mong muốn sẽ nhìn thấy những thành công tiếp theo của Viện KHTDTT trong thời kì mới.

Print
916 Rate this article:
3.0

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top