Responsive image

Tổng cục TDTT hoàn thành tốt nhiệm vụ Quý I năm 2019

 
Nhằm đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của Quý I năm 2019 cũng như triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II, chiều ngày 12/3 tại Hà Nội Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo và các vụ đơn vị chuyên môn của Tổng cục TDTT.

Theo đó, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho hay: khép lại Quý I năm 2019, toàn ngành Thể dục Thể thao đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra từ đầu năm, hầu hết các đầu việc được thực hiện, triển khai theo đúng kế hoạch dự kiến. Kết quả đạt được biểu hiện cụ thể như: về công tác xây dựng văn bản, đề án: ngành đã xin ý kiến thành viên Chính Phủ đối với dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, Thể thao. Trình bộ ký ban hành thông tư số 01/201/TT-BVHTTDL quy định về đánh giá phát triển Thể dục, Thể thao quần chúng; tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp của các địa phương đối với dự thảo Thông tư ban hành danh mục hoạt động thể thao bắt buộc có người hướng dẫn tập luyện, danh mục hoạt động thể thao mạo hiểm.

 

 

 

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng tại buổi làm việc 
(Ảnh: Y Trang)
Cùng với đó, hoàn thiện đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 và ParaGames 11 năm 2021 tại Việt Nam. Xây dựng dự thảo 02 Thông tư quy định cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với một số môn thể thao. Trong đó, đáng chú ý là việc xây dựng 8 dự thảo Quyết định của Bộ trưởng quy định định mức kinh tế kỹ thuật về lĩnh vực: đào tạo, huấn luyện vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài thể thao thành tích cao; giám định khoa học cho các vận động viên thể thao thành tích cao; phòng, chống doping trong hoạt động thể thao; khám, chữa bệnh, điều trị chấn thương cho huấn luyện viên, vận động viên thể thao; tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho hướng dẫn viên, cộng tác viên…

Đối với hoạt động Thể dục Thể thao quần chúng: Hướng dẫn và đôn đốc các địa phương tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019. Đến nay đã có trên 50 tỉnh, thành ban hành kế hoạch tổ chức “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019” tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Tiếp tục đôn đốc và kiểm tra các địa phương triển khai Chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2016 – 2020 của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch và phối hợp với tổ chức Ngày hội Bơi toàn quốc năm 2019. Chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 10 tại Philippines, vòng loại Paralympic 2020.  Phổ biến triển khai việc tập luyện thể dục giữa giờ cho cán bộ, công chức, người lao động các Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục.

 

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)
Trong khi đó, ở hoạt động Thể thao thành tích cao: hết quý I, ngành đã triệu tập tập huấn 1.090 lượt vận động viên, 222 huấn luyện viên, 23 chuyên gia nước ngoài tập huấn tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia và Trường Đại học TDTT Bắc Ninh để chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 30 tại Philippines, vòng loại Olympic năm 2020 tại Nhật Bản và các giải thể thao quốc tế khác năm 2019. Phối hợp với liên đoàn Bóng đá Việt Nam chuẩn bị kế hoạch cho đội tuyển Bóng đá quốc gia tham dự vòng chung kết Asian Cup, vòng loại World Cup 2020, SEA Games 30, các giải Bóng đá quốc tế năm 2019 và chỉ đạo tổ chức tốt V – League 2019.

Kết quả nội bật, đội tuyển Bóng đá U22 xếp vị trí thứ 3 giải vô địch Đông Nam Á năm 2019; đội tuyển Bóng đá U16 nữ vượt qua vòng loại và tham dự vòng chung kết giải U16 chấu Á năm 2019. Cùng với đó, tổ chức, điều hành 18 giải thể thao trong nước và quốc tế tổ chức tại Việt Nam theo kế hoạch.

Đánh giá cao những kết quả mà toàn ngành Thể dục Thể thao đạt được trong Quý I, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã yêu cầu bước vào Quý II toàn ngành Thể dục Thể thao hãy tiếp tục hoàn tất các công việc đang còn tiếp nối từ Quý I. Đồng thời, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục tổng hợp, tiếp thu ý kiến của các thành viên Chính phủ đối với dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, Thể thao; tiếp tục hoàn thiện Đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam vào năm 2021. Đặc biệt, phối hợp tổ chức các hoạt động Thể dục Thể thao kỷ niệm 73 năm Ngày Thể thao Việt Nam và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019. Chuẩn bị tốt lực lượng tham dự SEA Games 30 tại Philippines. Ngoài ra, tổ chức các hoạt động Thể dục thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao theo đúng kế hoạch với chất lượng chuyên môn cao.

(www.tdtt.gov.vn)

Print
1154 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top