Responsive image

Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2020

Theo www.tdtt.gov.vn

Chiều ngày 15/1, Tổng cục TDTT đã tiến hành Hội nghị Cán bộ, công chức Cơ quan Tổng cục TDTT năm 2020 với sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng phụ trách Trần Đức Phấn, các Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến, Nguyễn Hồng Minh cùng toàn thể cán bộ, công chức Cơ quan Tổng cục. Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2020, với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể công chức, người lao động, Tổng cục TDTT, đã hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch, đạt kết quả tích cực trên các mặt công tác.

Việc thực hiện Quy chế dân chủ có nhiều chuyển biến tích cực, tình hình dân chủ trong hoạt động cơ quan của các đơn vị từng bước được nâng lên đáng kể, hiệu quả thiết thực và tạo ra bầu không khí cởi mở hơn trong cơ quan. Nhờ sự chỉ đạo thống nhất từ trên xuống dưới đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; phát huy được trí tuệ tập thể, trí tuệ của từng công chức trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn; đảm bảo được sự đoàn kết, nhất trí trong nội bộ cơ quan.

Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong năm 2020, Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã chỉ đạo, điều hành các Vụ, đơn vị trực thuộc thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Chuẩn bị lực lượng tham dự vòng loại Olympic, Paralympic Tokyo, SEA Games 31, ASEAN Para Games 11 và các giải thể thao cấp khu vực, châu lục và thế giới; Tổ chức 148 giải thể thao quốc gia, mở 16 lớp tập huấn trọng tài, huấn luyện viên thể thao; đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 quốc gia và Bộ VHTTDL.

Cũng trong năm 2020, số người tập luyện TDTT thường xuyên trên toàn quốc đạt 34,4% tăng 0,8% so với năm 2019; số gia đình đạt tỷ lệ 25,8% tăng 0,8% so với năm 2019. TTVN đã tham dự 18 cuộc thi đấu quốc tế, giành được 26 huy chương vàng, 11 huy chương bạc, 08 huy chương đồng. Hiện nay, có 5 suất chính thức tham dự Olympic Tokyo gồm các môn: Bắn cung (02), Boxing (01), Thể dục dụng cụ (01), Bơi (01).

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn gặp một số khó khăn, hạn chế như: Việc triển khai một số nhiệm vụ còn chậm so với kế hoạch đề ra. Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, năm 2020, nhiều hoạt động thể dục thể thao trên toàn quốc phải giảm về số lượng và quy mô, lùi hoặc hoãn tổ chức. Việc hoãn tổ chức các giải thể thao trong nước và quốc tế đã ảnh hưởng đến kế hoạch chuyên môn của các đội tuyển thể thao quốc gia, đồng thời ảnh hưởng đến chỉ tiêu vượt qua vòng loại, giành suất tham dự Thế vận hội Olympic. Công tác trao đổi đoàn với một số quốc gia trên thế giới phải hủy bỏ, đặc biệt công tác tập huấn tại Nhật Bản và các cuộc họp, hội nghị quốc tế đã phải chuyển sang hình thức trực tuyến.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2020 cùng với việc nhận thức rõ những hạn chế, khó khăn trong tình hình hiện nay, năm 2021, Tổng cục TDTT sẽ tiếp tục tập trung tham mưu hoàn thiện thể chế về TDTT; đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng, phấn đấu số người luyện tập TDTT thường xuyên đạt 35,5%, số gia đình tập luyện TDTT đạt 26,8%; nâng cao thể thao thành tích cao trên trường quốc tế, chuẩn bị tốt lực lượng tham dự Olympic, Paralympic, SEA Games 31, ASEAN Para Games 11 tại Việt Nam.

Hội nghị cũng nghe báo cáo công khai tài chính, báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân đân, chương trình công tác năm 2021, báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia từ Hội nghị cơ sở của các Vụ, văn phòng và phổ biến một số văn bản mới liên quan đến chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, người lao động.

Đại diện Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ Thể thao thành tích Cao 1, 2, Vụ Thể thao Quần chúng, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch Tài chính, Văn phòng... phát biểu ý kiến đóng góp tại Hội nghị cơ bản thống nhất với các nội dung của báo cáo kết quả công tác năm 2020 cũng như phương hướng nhiệm vụ năm 2021 đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hết sức nhằm triển khai tốt nhất các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm nay. Hầu hết các kiến nghị đề xuất của các Vụ, đơn vị cũng đã được lãnh đạo Tổng cục TDTT, Công đoàn, Văn phòng và các Vụ liên quan giải đáp tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ Trần Huy Toản đánh giá cao chất lượng nội dung của Hội nghị Cán bộ, công chức Tổng cục TDTT. Ông nhấn mạnh: Hội nghị thực sự là một diễn đàn dân chủ để các đồng chí cán bộ, công chức Cơ quan Tổng cục TDTT có thể chia sẻ mong muốn, tâm tự, nguyện vọng của mình và các đồng chí lãnh đạo cũng  có thể trực tiếp nắm bắt, thấu hiểu và giải đáp kịp thời những thắc mắc của cán bộ; Công tác thanh tra nhân dân đã duy trì được sự đoàn kết, không có đơn thư khiến nại. Đây là thế mạnh mà Tổng cục TDTT cần tiếp tục phát huy trong năm 2021 cũng như các năm tiếp theo. Phó Chủ tịch phụ trách Trần Huy Toản cũng chia sẻ kinh nghiệm của Công đoàn Bộ VHTTDL trong việc quan tâm tới đời sống của cán bộ công chức như thường xuyên phối hợp với lãnh đạo đơn vị tham mưu cấp ủy để có sự quan tâm thiết thực tới đời sống tinh thần, vật chất của cán bộ, công chức đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện 6 Vụ, đơn vị của Tổng cục TDTT đã cùng nhau ký cam kết thi đua năm 2021

Nhằm thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua do Bộ VHTTDL phát động, tại Hội nghị, Tổng cục TDTT, Công đoàn Tổng cục TDTT đã phát động phong trào thi đua năm 2021 tới toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Tổng cục TDTT. Thông qua phong trào thi đua nhằm động viên cán bộ, công chức, người lao động trong toàn ngành nhận thức về ý nghĩa, vai trò thi đua yêu nước, giữ gìn truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, của Ngành qua 75 năm xây dựng và trưởng thành. Bên cạnh đó nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về TDTT, phát huy sức mạnh đoàn kết, thống nhất giữa ý chí và hành động, đề cao trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị và mục tiêu năm 2021 của Tổng cục TDTT.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đã ghi nhận những ý kiến đóng góp quý báu của các cán bộ, công chức, Vụ, đơn vị cho chương trình kế hoạch công tác năm 2021 của Tổng cục TDTT. Thay mặt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Tổng cục TTDT, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hồng Minh gửi lời cảm ơn đồng chí Trần Huy Toản cũng như Thủ trưởng các Vụ, đơn vị đã tới dự và đóng góp ý kiến cho Hội nghị, đồng thời tin tưởng ngành TDTT sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao cũng như chăm lo tốt hơn nữa đời sống của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thời gian tới.

Bài và ảnh: A.T

Print
602 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top