Responsive image

Việt Nam sẵn sàng chào đón các đoàn quan chức cấp cao tới tham dự SOMS 15

Theo www.tdtt.gov.vn

Đó là khẳng định của Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao (TDTT) Đặng Hà Việt khi chia sẻ về công tác chuẩn bị Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN về thể thao lần thứ 15 (SOMS-15) và các Hội nghị liên quan sẽ diễn ra từ ngày 14 - 16/10 tại Vĩnh Phúc.

Năm 2023 tại Chiang Mai (Thái Lan), trong khuôn khổ lễ bế mạc SOMS 14 và Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về thể thao (AMMS) lần thứ 7, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đã thực hiện nghi thức chuyển giao vai trò chủ nhà của SOMS 15 và các hội nghị liên quan năm 2024 cũng như vai trò Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Thể thao lần thứ 8 (AMMS – 8) năm 2025 cho Việt Nam. Đây là một niềm vinh dự, trách nhiệm, cũng là cơ hội để Việt Nam nâng cao vị thế trên trường quốc tế, góp phần đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thể thao, và cùng các nước trong khu vực đề xuất các sáng kiến nhằm phát triển thể thao trong khu vực Đông Nam Á.

Nói về công tác chuẩn bị cho Hội nghị SOMS 15, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt khẳng định: với vai trò là nước chủ nhà, hiện Việt Nam đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho Hội nghị diễn ra thành công với ý thức trách nhiệm cao nhất. Sự thành công của Hội nghị sẽ là cơ hội lớn để khẳng định vị thế, uy tín của Thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Cục trưởng Đặng Hà Việt khẳng định Việt Nam đảm bảo tổ chức Hội nghị với tinh thần trách nhiệm cao nhất

Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao lần thứ 15 (SOMS 15) năm 2024 và các Hội nghị liên quan có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác thể thao, các hoạt động liên quan đến thể thao giữa các quốc gia thành viên ASEAN với các tổ chức quốc tế và các nước đối tác như: Nhật Bản, Trung Quốc. Trong 3 ngày diễn ra Hội nghị (14-16/10), rất nhiều nội dung quan trọng sẽ được đưa ra bàn thảo, trong đó có việc tổ chức các hoạt động thể thao kỷ niệm Ngày thành lập ASEAN.

Chia sẻ về các hoạt động thể thao kỷ niệm Ngày thành lập ASEAN, Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến cho biết: Năm 2020 Việt Nam là Chủ tịch ASEAN, thời điểm này nhiều quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid 19, song Việt Nam vẫn hoàn thành rất tốt vai trò của mình. Cụ thể, trong năm đó, Việt Nam đã tổ chức thành công giải Marathon ASEAN - hoạt động mang ý nghĩa kết nối cộng đồng các nước trong khối ASEAN thông qua thể thao. 

Ở Hội nghị SOMS lần thứ 15 này, đồng thời tạo tiền đề hướng tới Hội nghị Bộ trưởng vào năm 2025, Việt Nam mong muốn tiếp tục tổ chức thành công giải chạy Marathon ASEAN và lấy đó là giải hàng năm để kỷ niệm ngày ASEAN. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động cộng đồng khác cũng có thể đẩy mạnh để tổ chức nhằm thu hút đông đảo người dân trong khối ASEAN tham gia như: giải Yoga quốc tế,…

Phó Cục trưởng Cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến mong muốn tổ chức thành công giải chạy Marathon ASEAN

Thực tế cho thấy, thể thao không chỉ là phương tiện giúp chúng ta có được một cơ thể và tinh thần khỏe mạnh, mà thể thao còn giúp đề cao các giá trị cuộc sống: sự tôn trọng, tính hòa nhập, sự công bằng và đoàn kết. Đây chính là mục tiêu mà Cộng đồng các quốc gia ASEAN luôn hướng tới trong các hoạt động của mình. 

Việc đăng cai tổ chức Hội nghị SOMS 15, là cơ hội để Việt Nam đề xuất thêm các sáng kiến, qua đó thể hiện vai trò là nước chủ nhà và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, góp phần đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thể thao.  

Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao lần thứ 15 (SOMS-15) và các Hội nghị liên quan diễn ra tại Việt Nam diễn ra từ ngày 14 – 16/10 sẽ bao gồm các hoạt động chính: Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN + Nhật Bản lần thứ 7 và Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN + Trung Quốc lần thứ 3. Các Hội nghị do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục TDTT chủ trì và triển khai công tác tổ chức.

Tham dự SOMS 15 có khoảng 70 đại biểu quốc tế đến từ 10 nước ASEAN, Timor Leste, Nhật Bản, Trung Quốc và Ban Thư ký ASEAN và các đối tác (tham dự họp theo hình thức trực tiếp và trực tuyến) như: Liên đoàn Cờ Đông Nam Á (ACC), Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á AFF), Liên đoàn các môn Thể thao Người Khuyết tật Đông Nam Á (APSF), Tổ chức Phòng chống Doping Đông Nam Á (SEARADO), Tổ chức Quyền được chơi (The Right to Play), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), Ban Thư ký Khối thịnh vượng chung, Liên đoàn Thể thao trường học quốc tế (ISF)...

 N.H, Ảnh: Q. Lượng

Print
16 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top