Responsive image

Hà Nội dừng hoạt động thể dục ngoài trời từ 18h ngày 08/7/2021

Theo www.tdtt.gov.vn

Ngày 08/7/2021, UBND TP Hà Nội có Công văn 2149/UBND-KGVX về việc điều chỉnh một số biện pháp để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

IMG_4211.jpg

Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời sẽ phải tạm dừng để đảm bảo phòng, chống dịch Covid - 19 (Ảnh:QM)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và một vài tỉnh Nam Bộ, số lượng người về thủ đô rất lớn, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng. Do đó, UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị trên địa bàn thực hiện ngay một số nội dung:

Từ 18h ngày 8/7/2021 tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời đến khi có thông báo mới của UBND Thành phố.

Yêu cầu người dân ra chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, thực hiện nghiêm chỉnh thông điệp 5K, chấp hành nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố.

Bên cạnh đó, thành phố bố trí lập các chốt trực cố định và lưu động tại các Khu vực có nguy cơ cao như: Khu Công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chung cư, cơ sở khám chữa bệnh, trường, chợ, trung tâm thương mại, công viên, vườn hoa, các khu vực công cộng...; phân công lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, xử phạt những trường hợp vi phạm.

Các đơn vị duy trì chế độ thường trực 24/24/7 để sẵn sàng triển khai ngay các biện pháp truy vết khoanh vùng xử lý kịp thời khi phát sinh các ca bệnh hoặc các trường hợp liên quan.

Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí của Thành phố thường xuyên cập nhật thông tin, tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, tuyên truyền đến các cấp cơ sở, xã, phường, tổ dân phố, khu dân cư, Tổ COVID cộng đồng.

Cụm cảng hàng không Miền Bắc, Ga Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Thành phố thường xuyên cập nhật, yêu cầu hành khách trên toàn bộ các tuyến vận tải (hàng không, đường sắt, đường bộ) từ các địa phương khác trở về Thành phố (kể cả các vùng chưa có dịch) thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thành phố: Thông điệp 5K, khai báo y tế online qua ứng dụng Ncovi, trang web www.tokhaiyte.vn, khai báo y tế bằng mã QRCode tại các địa điểm đi qua, tự theo dõi sức khỏe, nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác,… cần thông tin ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.

Toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp của Thành phố phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, luôn luôn chủ động trong mọi tình huống. Đây là thời điểm quan trọng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; huy động toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp vào cuộc, đảm bảo kiểm soát hiệu quả, không để dịch lây lan ra diện rộng trên địa bàn Thành phố./.

Q.Minh

Print
875 Rate this article:
No rating

Thư viện ảnh

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - VIỆN KHOA HỌC THỂ DỤC THỂ THAO - TỔNG CỤC THỂ DỤC THỂ THAO
Người chịu trách nhiệm chính: PGS.TS. Nguyễn Danh Hoàng Việt
Địa chỉ: 141 Nguyễn Thái Học - Ba Đình - Hà Nội * Điện thoại: (84-4) 733 0286 * FAX: (84-4) 733 4419
Website: vkhtdtt.vn; Email: banbientap.vkhtdtt@gmail.com

 

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top