NCS Nguyễn Hùng Dũng đã bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ cấp cơ sở 27 Tháng Năm 2021 “Nghiên cứu phát triển thể chất cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tỉnh Đồng Tháp” Sáng nay 27-5, NCS Nguyễn Hùng Dũng đã bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ cấp cơ sở với tên đề tài: “Nghiên cứu phát triển thể chất cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tỉnh Đồng Tháp”. Hội đồng chấm luận án gồm 7 thành viên do PGS.TS Nguyễn Danh Hoàng Việt làm Chủ tịch. NCS Nguyễn Hùng Dũng bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ cấp cơ sở Đề tài mà NCS Nguyễn Hùng Dũng lựa chọn tuy không mới song lại có ý nghĩa rất lớn trong việc cung cấp thông tin về thực trạng và sự phát triển thể chất trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tỉnh Đồng Tháp để từ đó đưa ra được một số trò chơi vận động phát triển thể chất cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trên địa bàn tỉnh này. Có thể thấy, trước nhu cầu phát triển của xã hội, giáo dục thể chất cho học sinh các cấp và đặc biệt là cho trẻ mầm non là nhiệm vụ bức thiết không chỉ của riêng ngành giáo dục, mà luôn luôn là mối quan tâm của toàn Đảng, toàn dân. Để mỗi người dân dù ở lứa tuổi nào cũng có một cuộc sống khỏe mạnh, ngoài việc được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì yếu tố quan trọng không kém đó là rèn luyện thân thể thông qua việc tập luyện thể dục thể thao, bởi chỉ có thể dục thể thao mới góp phần vào việc thay đổi một cách đáng kể cả về mặt hình thái lẫn thể lực chung của con người. Trong bối cảnh đất nước đổi mới, xã hội hiện đại hóa như ngày này, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT đã ban hành quy chế về công tác GDTC trong nhà trường các cấp. Trong đó đã khẳng định: “GDTC được thực hiện trong hệ thống nhà trường từ mầm non đến đại học, góp phần đào tạo những công dân toàn diện. GDTC là một bộ phận hữu cơ của mục tiêu giáo dục và đào tạo, nhằm giúp con người phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức”. Tuân thủ đường lối lãnh đạo của Đảng và hòa vào tinh thần giáo dục chung của cả nước, các cấp chính quyền và các đơn vị giáo dục tỉnh Đồng Tháp cũng đã có nhiều nỗ lực đáng kể trong việc phát triển GDTC cho các cấp học. Điều này đã và đang được biểu hiện trong những hoạt động cụ thể, triển khai dựa trên Kế hoạch số 58/KH-UBND ngày 18/6/2011 của UBND Tỉnh về thực hiện Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi giai đoạn 2010 - 2015 và Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg ngày 26/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ Quy định một số chính sách phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2011 -2015 . Toàn cảnh buổi bảo vệ cấp cơ sở của NCS Hùng Dũng Từ những nghiên cứu và thực tế ghi nhận được, NCS đã chỉ ra được thực trạng công tác GDTC cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ở các trường mầm non trong tỉnh Đồng Tháp đảm bảo các điều kiện: Về sân bãi, về giáo viên đều trình độ Đại học, cao đẳng và thâm niên dưới 10 năm; về Chương trình GDTC cho trẻ mẫu giáo tại các trường mầm non tại TP. Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp đều thống nhất thực hiện theo chương trình giáo dục mầm non của BGD&ĐT đã điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn tại TP. Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp. Thực trạng thề chất trẻ mẫu giáo 5 — 6 tuổi tại TP Cao Lãnh tốt hơn trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi một số tỉnh miền Trung ở chiều cao đứng (cm), sức mạnh nhóm cơ chân (nam), sức mạnh nhóm cơ tay vai (nữ) và độ dẻo; tương đương ở sức mạnh nhóm cơ chân (nữ); kém hơn sức nhanh và sức mạnh nhóm cơ tay vai (nam). Qua tổng hợp tài liệu và phỏng vấn đã tác giả đã chọn được 30 trò chơi phát triển thể chất cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tại TP. Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp. Luận án đã xây dựng tiến trình thực nghiệm các trò chơi vào giảng dạy cho cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi một số trường mầm non tại TP Cao Lãnh. Luận án xây dựng kế hoạch tiến hành ứng dụng 30 trò chơi vào thực tiễn công tác giảng dạy trong năm học 2018-2019. Kết quả sau thực nghiệm cho thấy 30 trò chơi có tác động tốt đến đa số thành tích các test đánh giá thể chất của nhóm thực nghiệm đa số tốt hơn nhóm đối chứng sau thực nghiệm. Từ đó cho thấy 30 trò chơi có tác động tốt đến sự phát triển thể chất của nhóm thực nghiệm. Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của NCS, Hội đồng khoa học đã đóng góp chỉnh sửa một số vấn đề trong Luận án và yêu cầu NCS cần giải quyết triệt để các vấn đề đã nêu để chuẩn bị cho lần bảo vệ cấp Viện. Về cơ bản Hội đồng đánh giá Luận án đủ hàm lượng khoa học, đáp ứng các yêu cầu của Luận án Tiến sỹ và các kết quả nghiên cứu của tác giả sẽ là nguồn tài liệu tham khảo có giá trị; nếu được đưa vào áp dụng thực tiễn sẽ góp phần nâng cao chất lượng thể chất cho trẻ mẫu giáo trong và ngoài tỉnh Đồng Tháp, góp phần phát triển nguồn nhân lực một cách toàn diện, bền vững, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước./. Hội đồng đã thông qua với 7/7 phiếu tán thành./. Lễ kết nạp đảng viên mới của Đảng bộ bộ phận Viện Khoa học TDTT Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư năm 2021 và Viện trưởng Viện Khoa học TDTT cho TS. Trần Hiếu Print 1344 Rate this article: 3.7
Bộ VHTTDL: Tiếp tục sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số 18-NQ/TW với quyết tâm chính trị cao nhất 11 Tháng Mười Hai 2024
Phát triển thể dục, thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng con người Việt Nam phát triển hài hòa, toàn diện 08 Tháng Mười Hai 2024
Bộ VHTTDL: Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu nhằm tạo động lực trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị 07 Tháng Mười Hai 2024
3 thành tích thể thao vào đề cử các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2024 07 Tháng Mười Hai 2024