Responsive image

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động ủng hộ đồng bào miền Trung

Theo www.tdtt.gov.vn

Sáng ngày 21/10, Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, bão lũ. Buổi lễ phát động có sự tham gia của lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động đang công tác tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp về vận động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt, phát huy truyền thống tương thân tương ái, sáng ngày 21/10, Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, bão lũ. Buổi lễ phát động có sự tham gia của lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động đang công tác tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến đại diện Tổng cục Thể thao Thể thao dự và ủng hộ.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông

Chia sẻ dưới góc độ là người sinh ra và lớn lên tại khu vực miền Trung thân yêu, người cảm nhận rõ nhất những khó khăn mà đồng bào vùng lũ phải gánh chịu, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, vào năm 1999 khi cơn lũ lịch sử tràn vào Huế. Cơn đại hồng thủy năm đó đã khiến nhiều người dân Huế, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất, thiệt mạng, nhà cửa bị sập, bị cuốn trôi, tài sản tích cóp được qua nhiều năm cũng mất hết. Các sự cố mất điện, mất thông tin liên lạc, mất tín hiệu phát thanh truyền hình tại tỉnh đã diễn ra từ 3 đến 4 ngày. Trong đợt mưa lũ này, lượng mưa ghi nhận được trong một ngày tại thành phố Huế là 1.384 mm, đây là một con số lớn chưa từng thấy. Trong lũ đã vậy, khi lũ rút đi còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết như công tác dọn dẹp, vệ sinh phòng bệnh tật. Đối với khu vực thành phố thì nước rút nhanh nhưng ở những vùng sâu, vùng xa thì phải mất cả tháng thậm chí hơn thế nên người dân sẽ vô cùng khó khăn, vất vả.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh trong những ngày qua, các cơ quan, đoàn thể và rất nhiều cá nhân hảo tâm đã tích cực ủng hộ đồ ăn, thức uống, lương thực, nhu yếu phẩm và tiền gửi tới đồng bào miền Trung và ngày hôm nay, tại đây, mỗi lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng mong muốn góp một phần ít ỏi làm vơi bớt những khó khăn mà đồng bào ta đang ngày ngày phải gánh chịu.

Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yên

Theo Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đây là đợt phát động đầu tiên, sẽ còn nhiều đợt phát động nữa được triển khai trong thời gian tới.

Lũ lụt miền Trung năm 2020 (hay còn được gọi là lũ chồng lũ) là một đợt bão, lũ lụt khắp miền Trung Việt Nam, bắt đầu từ đêm ngày 06, rạng sáng ngày 07 tháng 10 năm 2020, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế của Bắc Trung Bộ, một phần Nam Trung Bộ gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên. Lũ lớn khiến hàng trăm nghìn hộ gia đình ngập trong nước, một số nơi ngập sâu. không thể tự di chuyển, thiếu lượng thực, thực phẩm, cần cứu trợ, cứu nạn khẩn cấp quy mô lớn, hơn trăm người thiệt mạng, mất tích. Hai đợt lũ lớn xảy ra liên tiếp gây sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, Sạt lở Hướng Hóa, Quảng Trị

Print
727 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top