Responsive image

Chủ động, quyết liệt, linh hoạt với các hoạt động VHTTDL trong 6 tháng cuối năm 2022

Nguồn: www.tdtt.gov.vn

Đó là ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 diễn ra vào chiều ngày 15/7 tại Hà Nội và các đầu cầu thuộc 62 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định: Bước vào năm 2022, dịch bệnh Covid 19 được khống chế, Bộ VHTTDL bắt đầu triển khai các chương trình hoạt động và dần chuyển mình thích ứng với điều kiện bình thường mới. Với mục tiêu quyết tâm hành động và khát vọng cống hiến đã tạo ra hiệu ứng tích cực khiến cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành nỗ lực thực hiện nhiệm vụ và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận ở tất cả các lĩnh vực của ngành.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, toàn ngành không thể tự hào về kết quả đạt được, không để tồn tại ý nghĩ “ngủ quên trong chiến thắng” và tạm gác lại để đặt quyết tâm cao hơn thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022. Trong đó, tập trung triển khai hiệu quả các nhiệm vụ theo chủ đề công tác năm 2022 của Ngành: “Xây dựng môi trường văn hóa cơ sở và công tác tổ chức cán bộ”. Theo đó, xây dựng các văn bản, đề án trong Chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là hoàn thành đúng tiến độ các văn bản, đề án được giao.

Cụ thể: về lĩnh vực văn hóa, gia đình, hoàn thiện chương trình, đề án phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045. Để cụ thể hóa việc này thì tại mỗi địa phương phải xây dựng chiến lược phát triển văn hóa gắn với những nét đặc trưng riêng của văn hóa từng vùng miền, từ đó làm sao để trong mỗi chiến lược, đề án phát triển về văn hóa các địa phương phải thấy được hình ảnh của mình ở trong đó. Ngoài ra, tập trung hoàn thiện mạng lưới quy hoạch văn hóa, thể thao từ cơ sở để từ đó phân cấp, phân kỳ ra từng giai đoạn phát triển. Các chiến lược phát triển phải tập trung giải quyết được các điểm nghẽn ở mỗi địa phương, có như vậy các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch mới trở nên phát triển đồng bộ, bền vững hơn trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng điều hành, chủ trì Hội nghị 

Thể dục Thể thao là lĩnh vực vô cùng quan trọng, bởi liên quan trực tiếp tới sức khỏe nhân dân và hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế. Do đó, để hoạt động TDTT tiếp tục phát triển mạnh mẽ và có hệ thống, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị Tổng cục TDTT sớm tiến hành tổng kết Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về TDTT và chiến lược phát triển TDTT đến năm 2020. Đồng thời, sớm hoàn thiện chương trình, đề án phát triển TDTT đến năm 2030 và tầm nhìn 2045 trình Chính phủ xem xét và ban hành. Đây sẽ là tiền đề, cú hích mạnh mẽ đưa Thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao lên tầm cao mới. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, vận động và thu hút đông đảo nhân dân tham gia tập luyện TDTT, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các hình thức tổ chức tập luyện TDTT ở cơ sở và nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật; Chương trình Bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2021- 2030 của ngành VHTTDL.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng yêu cầu, toàn ngành VHTTDL từ cấp trung ương tới địa phương kế thừa những thành tựu, kết quả từ SEA Games 31, tiếp tục tổ chức hiệu quả Đại hội TDTT các cấp, hướng tới Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX. Sự kiện này, sẽ là dịp để các nhà chuyên môn phát hiện ra những tài năng thể thao qua đó bồi dưỡng, đóng góp lực lượng VĐV đỉnh cao cho các đội tuyển quốc gia tham gia tranh tài tại các sân chơi quốc tế. Đồng thời, Đại hội TDTT các cấp sẽ là cơ hội tốt để các tỉnh có dịp rà soát, đánh giá chính xác về cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cũng như "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".  

Đối với lĩnh vực Du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đề nghị Tổng cục Du lịch sớm hoàn thiện Đề án phát triển du lịch cộng đồng; Rà soát, điều chỉnh Đề án phát triển du lịch biển, đảo; Đề án phát triển một số cụm du lịch đồng bộ, chất lượng, có quy mô lớn, đẳng cấp quốc tế; Quy chế điều phối hoạt động du lịch theo vùng phù hợp điều kiện thực tế phát triển các cụm, vùng du lịch và phù hợp với Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.

Song song với đó cần sớm ban hành Đề án “Ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch thông minh, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Triển khai dự án chuyển đổi số trong ngành Du lịch; tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch thông minh và xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh....

Bài, ảnh. N.H

Print
432 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top