Responsive image

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam về nước sau thành công lớn tại kỳ đại hội ASEAN Para Games 11

Nguồn: www.tdtt.gov.vn

Tối ngày 7/8, chuyên cơ chở đoàn thể thao người khuyết Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), kết thúc kỳ đại hội ASEAN Para Games thành công của các VĐV Việt Nam trên đất Indonesia.

ASEAN Para Games 11 được đánh giá là kỳ đại hội thành công nhất với thể thao người khuyết tật (NKT) Việt Nam khi giành vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng chung cuộc kể từ khi đăng cai tổ chức ASEAN Para Games 2003 tại Hà Nội.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các VĐV NKT đã gặp rất nhiều khó khăn trong cả công tác tập luyện lẫn thi đấu. Thậm chí, nhiều VĐV không được thi đấu quốc tế trong thời gian dài. Dù vậy, vượt lên tất cả nghịch cảnh, các VĐV Việt Nam đã thi đấu vô cùng ấn tượng và giành được tổng cộng 65 HCV, 62 HCB và 56 HCĐ (Xếp ở vị trí thứ nhất là đoàn chủ nhà Indonesia với 177 HCV, 141 HCB, 110 HCĐ và thứ hai là Thái Lan với 117 HCV, 116 HCB, 87 HCĐ).

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam về nước sau thành công lớn tại kỳ đại hội ASEAN Para Games 11 - Ảnh 1.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt cùng các lãnh đạo Tổng cục TDTT đón đoàn tại sân bay

Góp phần vào thành tích chung của đoàn thể thao NKT Việt Nam là ba bộ môn chủ lực gồm Bơi, Cử tạ và Điền kinh. Tại kỳ Para Games lần này, đội tuyển bơi NKT Việt Nam đã giành tới 27 HCV, 20 HCB và 12 HCĐ. Thành tích các VĐV bơi NKT giành được cao hơn gấp 2 lần chỉ tiêu đã đặt ra.

Trong khi đó, tuyển Điền kinh giành tổng cộng 15 HCV, 22 HCB và 14 HCĐ. Còn tuyển Cử tạ giành 10 HCV, trong đó có 5 HCV nội dung tổng cử. Bên cạnh ba môn chủ lực trên, tuyển Cờ vua NKT Việt Nam cũng "thắng lớn" với 13 HCV, gấp hơn 4 lần chỉ tiêu đề ra.

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam về nước sau thành công lớn tại kỳ đại hội ASEAN Para Games 11 - Ảnh 2.

Các VĐV NKT đã có một kỳ thi đấu thành công

Trực tiếp đón đoàn ngày trở về, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt khẳng định, tinh thần, ý chí thi đấu kiên cường của các VĐV thể thao NKT Việt Nam, thành công tại ASEAN Para Games 11 lần này sẽ tạo một động lực lớn, khích lệ các VĐV TTNKT tiếp tục rèn luyện để chuẩn bị các giải đấu tiếp theo, đặc biệt là hướng đến Paralympic 2024 tại Pháp.

Chia sẻ tại sân bay, trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh cho biết: "Các VĐV NKT Việt Nam đã phá 16 kỷ lục của Đại hội, trong đó môn bơi phá 14 kỷ lục và môn cử tạ thiết lập 2 kỷ lục mới. Đáng nói là có những kỷ lục được phá một cách đầy ấn tượng bởi đã được giữ nguyên từ năm 2006-2007 đến nay".

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam về nước sau thành công lớn tại kỳ đại hội ASEAN Para Games 11 - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Hồng Minh cho rằng, để đạt được những thành công nói trên, bên cạnh sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của các VĐV là sự hỗ trợ, chia sẻ, động viên của gia đình, người thân, bạn bè và xã hội, giúp các vận dộng viên vượt qua những trở ngại trong cuộc sống, dành thời gian tập luyện để đạt thành tích tốt nhất cũng như sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ VHTTDL, các địa phương.

Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 2022) được tổ chức từ ngày 30/7 đến ngày 6/8 tại thành phố Surakarta, tỉnh Trung Java, Indonesia. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam gồm 153 thành viên, trong đó có 15 cán bộ, 18 HLV và 120 VĐV tham gia tranh tài ở 8 môn thể thao, gồm điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, judo, bắn cung, trong tổng số 14 môn thi đấu của đại hội.

Bạch Dương

Print
626 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top