Responsive image

Rà soát công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Nguồn: www.tdtt.gov.vn

Nhằm triển khai hiệu quả Đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, chiều 8/8, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các Vụ chức năng và đơn vị trực thuộc.

Dự buổi làm việc còn có Phó Tổng cục trưởng: Trần Đức Phấn, Lê Thị Hoàng Yến, Nguyễn Hồng Minh, Nguyễn Danh Hoàng Việt.

Khẳng định đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong năm 2022, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt nhấn mạnh sau khi Đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được chính thức phê duyệt, có rất nhiều công việc cần phải triển khai. Tại buổi làm việc này, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt cũng yêu cầu các thành viên dự họp rà soát lại các nội dung được nêu ra trong Đề án, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể để Đề án được triển khai một cách hiệu quả nhất.

Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến chia sẻ về công tác truyền thông của Đại hội

Báo cáo tại buổi làm việc về phần nhiệm vụ được phân công chịu trách nhiệm, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cho biết, điều lệ khung và điều lệ môn thể thao đã được các Vụ TDTT quần chúng, Vụ Thể thao thành tích Cao 1, 2 rà soát, hoàn thiện để trình lãnh đạo Bộ VHTTDL xem xét. Sau bốn năm, nhiều môn thể thao có sự thay đổi cả về quy mô và nội dung thi đấu, trên tinh thần đó, một số môn thể thao sẽ được bổ sung thêm nội dung thi đấu nhưng không quá nhiều. Nội dung này cũng sẽ được xin ý kiến lãnh đạo Bộ VHTTDL cho phép, thông qua.

Liên quan tới các nội dung khác của Đại hội, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn nhấn mạnh sự cần thiết phải sớm triển khai công tác truyền thông cho Đại hội, nhằm quảng bá cho sự kiện, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của địa phương đăng cai cũng như góp phần làm rõ những quan tâm của các địa phương khác đối với sự kiện thể thao lớn nhất trên cả nước. Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cần khẩn trương hoàn thiện dự trù kinh phí cho các mảng công việc được giao (trước ngày 20/8).

Liên quan tới các nội dung tăng thêm, Vụ chuyên môn cho biết chủ yếu tập trung vào những môn nội dung hỗn hợp nam nữ, nhằm góp phần vào mục tiêu bình đẳng giới, những nội dung trong nhóm môn thể thao được đầu tư. Để sớm triển khai công tác chuẩn bị cho Đại hội, các Vụ chuyên môn sẽ phối hợp với các địa phương đăng cai để thống nhất các nội dung công việc phải triển khai. Các cán bộ phụ trách bộ môn cũng chủ động khảo sát để nắm rõ thực trạng hạ tầng cơ sở tại những địa phương đăng cai, từ đó xây dựng giải pháp khắc phục những vấn đề còn tồn tại.

Chia sẻ về công tác truyền thông và công nghệ thông tin của Đại hội, Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cho biết, Trung tâm Thông tin và Tạp chí Thể thao Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm các mảng công việc được giao liên quan tới công tác tuyên truyền và tích hợp dữ liệu cho Đại hội. Kế hoạch chi tiết sẽ được xây dựng và sớm trình lãnh đạo Tổng cục TDTT xem xét phê duyệt. Phía Tạp chí Thể thao cũng có kiến nghị đề xuất phối hợp với các đối tác nhằm triển khai sớm các nhiệm vụ tuyên truyền. Trung tâm Thông tin với kinh nghiệm tham gia vận hành hệ thống công nghệ tại các sự kiện thể thao lớn cũng sẽ đảm bảo các công tác chuyên môn. Tạp chí Thể thao và Trung tâm Thông tin cũng sẽ chủ động phối hợp trong việc thảo luận, phân tách nhiệm vụ nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Họp rà soát công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt đề nghị các đồng chí lãnh đạo Vụ TDTT Quần chúng, Vụ Thể thao thành tích Cao 1, 2 lưu ý một số nội dung trong quá trình chuẩn bị tổ chức Đại hội, trong đó có việc cân đối số lượng nội dung thi đấu sao cho phù hợp. Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt cũng nhấn mạnh vai trò của Tiểu ban chuyên môn kĩ thuật, đặc biệt là trong vấn đề xây dựng kinh phí tổ chức cho Đại hội. Chính vì vậy, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt đề nghị các thành viên liên quan sớm đẩy nhanh tiến độ cho nội dung công tác này.

Bên cạnh đó công tác truyền thông cho Đại hội cũng có vai trò quan trọng không kém, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt đề nghị cần xây dựng một kế hoạch truyền thông cụ thể, trong đó chú ý các nội dung liên quan tới nguồn lực truyền thông, nội dung cần tuyên truyền...

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 12 năm 2022 tại Quảng Ninh và một số địa phương khác như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nam Định và Thanh Hóa. Đại hội có sự tham dự của 65 đoàn VĐV đến từ các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, tranh tàiở 43 môn thể thao.

Đây là sự kiện thể thao quan trọng được tổ chức nhằm đánh giá toàn diện về chất lượng phong trào TDTT trong cả nước, kịp thời phát hiện và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng VĐV sẵn sàng tham dự thi đấu tại SEA Games lần thứ 32 năm 2023, Thế vận hội Olympic lần thứ 33 vào năm 2024, Đại hội thể thao châu Á lần thứ 20 năm 2026. Bên cạnh đó, Đại hội cũng là sự kiện để tăng cường nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò và tác dụng của TDTT, thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị vă hóa truyền thống của dân tộc. Đồng thời cũng là cơ hội để nâng cao năng lực quản lý, tổ chức và điều hành của đội ngũ cán bộ , trọng tài TDTT.

Print
443 Rate this article:
5.0

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top