Responsive image

Tổng cục TDTT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022

www.tdtt.gov.vn

Sáng 20/1, Đảng bộ Tổng cục TDTT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT -Trần Đức Phấn, Bí thư Đảng ủy Tổng cục TDTT chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí là Bí thư các Đảng bộ bộ phận, Chi bộ trực thuộc, đại diện các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên... Do ảnh hưởng của dịch Covid 19, một số Chi bộ, Đảng bộ tham dự với hình thức trực tuyến. Đồng chí Nguyễn Tuấn Linh - Phó Bí thư trường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL đã tới dự và phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Tổng cục TDTT -Trần Đức Phấn nhấn mạnh: năm 2021 diễn ra với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, Đảng bộ Tổng cục TDTT đã phát huy sức mạnh tổng hợp, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, trọng tâm là lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành công tác tổng kết, đánh giá kết quả chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020, trên cơ sở đó xây dựng, trình Chính phủ dự thảo Chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Tham mưu tổng kết Nghị quyết số 16/NQ-CP về chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị; Phối hợp với Ban tuyên giáo Trung ương tổng kết Nghị quyết số 08-NQ/TW và xây dựng Nghị quyết mới của Đảng về công tác TDTT; Tổng kết 10 năm thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030; Triển khai công tác phòng chống dịch Covid 19 trong lĩnh vực TDTT, điều chỉnh các hoạt động TDTT theo phương châm thích ứng, linh hoạt, an toàn và đặc biệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam…

Bí thư Đảng ủy Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn phát biểu khai mạc Hội nghị 

Báo cáo tại hội nghị về công tác xây dựng Đảng năm 2021, Phó bí thư Đảng ủy Tổng cục TDTT -Tần Lê Minh cho biết: Trong năm 2021, Đảng ủy Tổng cục TDTT đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các nghị quyết, quy định, văn bản mới của Trung ương. Cụ thể, Đảng ủy đã xây dựng và ban hành các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, của Đảng bộ Tổng cục TDTT; đồng thời chỉ đạo các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc căn cứ vào chương trình hành động của các cấp ủy trực thuộc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ cấp trên cũng như nghị quyết Đại hội của từng Đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc. Cùng với đó, Đảng ủy Tổng cục TDTT đã tổ chức quán triệt, triển khai các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 3, Hội nghị Trung ương 4, khóa XIII và các văn bản quy định mới của Trung ương và của Đảng ủy Bộ VHTTDL. Quán triệt nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "Một số vấn đề về lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam"...

Về công tác tổ chức, cán bộ, xây dựng tổ chức đảng và quản lý đảng viên: Đảng ủy Tổng cục đã triển khai thực hiện tốt 3 nội dung, 05 nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong Kế hoạch số 08-KH/ĐUK của Ban thường vụ Đảng ủy Khối về triển khai "Năm tăng cường công tác đảng viên". Công tác quản lý, hồ sơ được tăng cường theo đúng hướng dẫn của Đảng ủy Bộ. Trong năm 2021, Đảng ủy đã tiến hành bổ sung hồ sơ cho 571 đảng viên; Tiến hành thủ tục cấp thẻ cho đảng viên mới.. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng của Đảng ủy Tổng cục TDTT được tăng cường, phát huy hiệu quả. Chất lượng sinh hoạt chi bộ của các tổ chức đảng có nhiều chuyển biến. Việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được các đảng bộ bộ phận, chi bộ quan tâm, thực hiện nghiêm túc.

Song song với các nhiệm vụ trên, công tác lãnh đạo chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, các hoạt động TDTT quần chúng tiếp tục diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid 19. Đoàn Thể thao NKT tham dự Paralympic tại Tokyo đã thi đấu xuất sắc, giành 01 HCB của Lê Văn Công. Ngoài ra, Lê Văn Công còn giành 01 HCB tại giải Vô địch cử tạ NKT thế giới năm 2021. Về thể thao thành tích cao, Đảng ủy Tổng cục đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự Olympic Tokyo 2020, SEA Games 31 và Asiad 2022. Tuy gặp khó khăn do dịch bệnh, công tác tập huấn, thi đấu của các đội tuyển quốc gia vẫn được duy trì và giành được những kết quả cao. Cụ thể, năm 2021 thể thao thành tích cao giành được 38 HCV, 15 HCB, 14 HCĐ, tiêu biểu là đội tuyển bóng đá nam quốc gia giành quyền thi đấu vòng loại thứ 3 World cup khu vực châu Á; đội tuyển Futsal Việt Nam giành quyền tham dự VCK và vòng 16 đội mạnh nhất giải Vô địch Futsal thế giới...

Năm 2022 - được dự báo sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid, Đảng ủy Tổng cục TDTT xác định bám sát sự lãnh đạo của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ VHTTDL, chỉ đạo triển khai kế hoạch công tác của Tổng cục với 6 nhiệm vụ đột phá đó là: Tiếp tục thể chế hóa các chủ trương, nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển TDTT; Tham mưu sắp xếp bộ máy tổ chức, xây dựng chức năng, nhiệm vụ của Tổng cục nhằm đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Tập trung cao độ chuẩn bị và tổ chức thành công SEA Games 31; Đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; Chuẩn bị lực lượng tham dự Asiad 2022, SEA Games 2023 và Olympic 2024; Chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Báo cáo tổng kết của Đảng ủy Tổng cục TDTT nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao từ các thành viên tham dự. Bên cạnh đó có các tham luận, ý kiến đóng góp để bổ sung, làm rõ hơn các kết quả đã đạt được cũng như chia sẻ các kinh nghiệm, giải pháp cho phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

10 tổ chức cơ sở Đảng đạt danh hiệu Cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh
được Đảng ủy Tổng cục TDTT trao tặng Giấy khen 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL- Nguyễn Tuấn Linh biểu dương và đánh giá cao những kết quả trên các mặt công tác của Đảng bộ Tổng cục TDTT trong năm 2021. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Tuấn Linh đề nghị Tổng cục TDTT tập trung mọi nguồn lực, chuẩn bị tốt nhất cho việc triển khai kế hoạch công tác năm 2022, trong đó trọng tâm là việc chuẩn bị tổ chức SEA Games 31. Để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, công tác xây dựng Đảng được xác định là nhiệm vụ then chốt, chính vì vậy, Đảng ủy Tổng cục TDTT cần tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ đó là: Duy trì thường xuyên chế độ sinh hoạt định kỳ; Nâng cao chất lượng chi bộ, đảng viên. Việc triển khai công tác Đảng phải bám sát 05 nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng; Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát – đây là nhiệm vụ thường xuyên và phải đi trước một bước nhằm nắm bắt tình hình thực tiễn để kịp thời phát hiện và xử lý các sai phạm; đồng thời tích cực lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể (công đoàn, đoàn thanh niên) đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành đề ra.

Cũng tại Hội nghị, 10 tổ chức cơ sở Đảng đạt danh hiệu cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh và 106 đảng viên thuộc các Đảng bộ trực thuộc, Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền vinh dự được Đảng ủy Tổng cục TDTT trao tặng Giấy khen và tiền thưởng theo quy định.

Bài, ảnh VD

Print
493 Rate this article:
No rating

Please login or register to post comments.

Close Copyright [2018] by TTTT
Back To Top