Trang thông tin luận án tiến sĩ của NCS Trần Dũng 31 Tháng Mười Hai 2020 TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN A. THÔNG TIN CÁ NHÂN. Tên đề tài luận án: “Nâng cao thể chất cho học sinh trung học cơ sở các tỉnh Trung du Bắc bộ bằng ngoại khoá môn Võ Cổ truyền Việt Nam”. Tên ngành: Giáo dục học. Mã ngành: 9140101. Họ và tên nghiên cứu sinh: Trần Dũng. Khoá đào tạo: Không tập trung Thời gian đào tạo: Từ tháng 11/2013 đến tháng 11/2017 Họ và tên cán bộ hướng dẫn: 1. TS Nguyễn Thế Truyền. 2. TS Nguyễn Đương Bắc. Tên cơ sở đào tạo: Viện khoa học Thể dục thể thao, Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. B. NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN. - Đánh giá thực trạng công tác giáo dục thể chất cho học sinh trung học cơ sơ các tỉnh Trung du Bắc Bộ: Lực lượng giáo viên dạy thể dục và HLV, HDV dạy môn VCT đảm bảo về số lượng và trình độ chuyên môn; Còn nhiều tỷ lệ học sinh chưa đạt tiêu chuẩn thể lực theo quy định (32.5%); Tỷ lệ học sinh có tham gia tập luyện ngoại khóa còn thấp (20.8%). Môn Võ thuật là môn thể thao được các em lựa chọn tham gia tập luyện ngoại khóa nhiều nhất là 645 học sinh (17.22%), trong đó có 145 học sinh đã tập môn VCT. Đánh giá mong muốn tập môn võ thuật nào trong tập luyện ngoại khóa, môn VCT được các em mong muốn cao nhất với 31.49%. Đánh giá cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện và đội ngũ HLV, hướng dẫn viên nói chung đều đảm bảo, đáp ứng tổ chức chương trình tập luyện ngoại khóa môn VCT. Đánh giá thể chất của học sinh THCS các tỉnh TDBB khi so sánh với thể chất người Việt Nam cùng lứa tuổi nói chung có khá hơn. - Luận án đã xây dựng được chương trình tập luyện ngoại khóa môn VCT cho học sinh THCS các tỉnh theo 4 cấp đai bao gồm: Xác định mục tiêu, yêu cầu; nội dung giảng dạy, thời gian và phân phối chương trình, điều kiện tiên quyết, tổ chức thi và kiểm tra. - Ứng dụng chương trình tập luyện ngoại khóa môn VCT cho học sinh THCS các tỉnh TDBB đã mang lại hiệu quả cao trong thực tiễn. Luận án đã lựa chọn 4 tiêu chuẩn với 13 tiêu chí để đánh giá hiệu quả chương trình tập luyện ngoại khóa môn VCT cho học sinh THCS các tỉnh TDBB, 03 test để kiểm tra đánh giá chuyên môn môn VCT, 04 test để đánh giá mức độ đáp ứng mục tiêu TDTT nhà trường. Về phát triển thể chất: sau 1 năm thực nghiệm chương trình ngoại khóa VCT thể chất của học sinh nhóm TN đều tốt hơn khi so sánh với thể chất người Việt Nam cùng lứa tuổi và đều đạt yêu cầu về thể lực theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và hơn hẳn 2 nhóm đối chứng không tập ngoại khóa, hoặc tập với các nội dung khác (p < 0,05 – 0,01). Nghiên cứu sinh Trần Dũng LATS của NCS Trần Dũng có thể tải về: TẠI ĐÂY Viện Khoa học Thể dục Thể thao khai giảng NCS khóa 25 và trao bằng Tiến sĩ năm 2020 NCS Đỗ Đình Du bảo vệ thành công Luận án Tiến sỹ cấp Viện Print 1407 Rate this article: 5.0
Bộ VHTTDL: Tiếp tục sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số 18-NQ/TW với quyết tâm chính trị cao nhất 11 Tháng Mười Hai 2024
Phát triển thể dục, thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng con người Việt Nam phát triển hài hòa, toàn diện 08 Tháng Mười Hai 2024
Bộ VHTTDL: Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu nhằm tạo động lực trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị 07 Tháng Mười Hai 2024
3 thành tích thể thao vào đề cử các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2024 07 Tháng Mười Hai 2024