Thông tin luận án tiến sĩ của NCS Lê Thị Ngọc Mai 29 Tháng Mười Một 2021 TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN A. THÔNG TIN CÁ NHÂN: Đề tài luận án: “Nghiên cứu biện pháp phát triển năng lực sư phạm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên thể dục thể thao trường Đại học sư phạm Hà Nội 2”. Tên ngành: Giáo dục học Mã ngành: 9140101 Họ và tên nghiên cứu sinh: Lê Thị Ngọc Mai Khóa học: K21 (2014-2018) Họ và tên cán bộ hướng dẫn: 1. PGS.TS Bùi Quang Hải; 2. PGS.TS Nguyễn Văn Mã Tên cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Thể dục thể thao. B.NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN 1. Luận án đã đánh giá được thực trạng năng lực sư phạm của sinh viên ngành Giáo dục Thể chất trường Đại học sư phạm Hà Nội 2 trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông theo hướng căn bản và toàn diện, kết hợp với điều kiện thực tế trường Đại học sư phạm Hà Nội 2 những năm đầu chuyển đổi từ hình thức đào tạo niên chế sang đào tạo theo học chế tín chỉ. Kết quả nghiên cứu thực trạng đã chỉ ra những hạn chế về nhận thức của sinh viên đối với năng lực sư phạm so với yêu cầu của đổi mới giáo dục theo hướng căn bản và toàn diện, so với chuẩn nghề nghiệp giáo viên; những hạn chế về nội dung chương trình và tổ chức đào tạo trước yêu cầu của đổi mới giáo dục. 2. Luận án đã xác định được 3 biện pháp nhằm nâng cao năng lực sư phạm của sinh viên ngành Giáo dục thể chất trường Đại học sư phạm Hà Nội 2. Biện pháp thứ nhất: Tăng cường giáo dục nhận thức cho sinh viên về vai trò, tầm quan trọng của học tập và rèn luyện năng lực sư phạm trong thực tiễn Giáo dục thể chất trường học. Biện pháp thứ hai: Đổi mới mục tiêu và nội dung chương trình đào tạo của khoa Giáo dục thể chất trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 theo hướng phát triển năng lực sư phạm cho sinh viên. Biện pháp thứ ba: Đổi mới tổ chức đào tạo của khoa Giáo dục thể chất trường Đại học sư phạm Hà Nội 2 theo hướng phát triển năng lực sư phạm cho sinh viên. 3. Kết quả thực nghiệm đã tạo ra sự tăng trưởng đáng kể về tính tích cực của sinh viên trong rèn luyện năng lực sư phạm; sự tương thích giữa nội dung chương trình đào tạo và tổ chức đào tạo đối với yêu cầu đổi mới giáo dục và chuẩn nghề nghiệp. Với ý nghĩa là bộ phận cấu thành các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng đào tạo của trường đại học, sự phát triển năng lực sư phạm và kết quả học tập của sinh viên đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên thể dục thể thao. Hà Nội, ngày tháng năm 2021 Nghiên cứu sinh Lê Thị Ngọc Mai Tải LATS của NCS Lê Thị Ngọc Mai: TẠI ĐÂY NCS Tô Thị Hương bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ cấp Viện Thông tin luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Đức Dũng Print 918 Rate this article: 4.0
Bộ VHTTDL: Tiếp tục sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số 18-NQ/TW với quyết tâm chính trị cao nhất 11 Tháng Mười Hai 2024
Phát triển thể dục, thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng con người Việt Nam phát triển hài hòa, toàn diện 08 Tháng Mười Hai 2024
Bộ VHTTDL: Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu nhằm tạo động lực trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị 07 Tháng Mười Hai 2024
3 thành tích thể thao vào đề cử các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2024 07 Tháng Mười Hai 2024