Trang thông tin LATS của NCS Nguyễn Xuân Đoàn 27 Tháng Mười 2022 Đề tài luận án: “Nghiên cứu biện pháp hình thành năng lực kiểm tra đánh giá kết quả học tập cho sinh viên chuyên ngành giáo dục thể chất trường Đại học sư phạm Hà Nội 2”. TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN A. THÔNG TIN CÁ NHÂN: Đề tài luận án: “Nghiên cứu biện pháp hình thành năng lực kiểm tra đánh giá kết quả học tập cho sinh viên chuyên ngành giáo dục thể chất trường Đại học sư phạm Hà Nội 2”. Tên ngành: Gi áo dục học Mã ngành: 9140101 Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Xuân Đoàn Họ và tên cán bộ hướng dẫn: 1. GS.TS Lê Quý Phượng 2. PGS.TS Lê Trường Sơn Chấn Hải Tên cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Thể dục thể thao B. NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN Luận án đánh giá thực trạng năng lực kiển tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên chuyên ngành giáo dục thể chất Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 như: Hình thành và phát triển năng lực cho sinh viên trở thành mục tiêu và sản phẩm đào tạo của chương trình. Hoạt động thực hành sư phạm còn sơ sài về nội dung, đơn giản về hình thức thực hiện. Sinh viên không được trang bị kiến thức, kỹ năng về phương pháp, hình thức tổ chức các loại hình kiển tra đánh giá kết quả học tập, phương pháp xử lý các tình huống sư phạm. Sinh viên không được tham gia và thực hành hoạt động trong quá trình thực tập sư phạm tại nhà trường phổ thông. Những hạn chế cơ bản của chương trình và hoạt động đào tạo đã trực tiếp hạn chế năng lực sư phạm nói chung, năng lực kiển tra đánh giá kết quả học tập nói riêng đối với sinh viên chuyên ngành giáo dục thể chất của Trường. Luận án đã lựa chọn 03 biện pháp hình thành năng lực kiểm tra đánh giá kết quả học tập cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục thể chất Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2: Biện pháp 1: Đổi mới mục tiêu, chuẩn đầu ra và nội dung chương trình đào tạo chuyên ngành GDTC của Trường; Biện pháp 2: Đổi mới hoạt động đào tạo khối kiến thức chuyên ngành và khối kiến thức nghiệp vụ của chuyên ngành GDTC Trường; Biện pháp 3: Đổi mới hoạt động thực hành sư phạm và thực tập sư phạm của chuyên ngành GDTC Trường nhằm hình thành năng lực KTĐG KQHT cho SV. Luận án đánh giá hiệu quả của 3 biện pháp hình thành năng lực kiển tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên chuyên ngành dục thể chất Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2: Kết quả thực nghiệm đã chứng minh đổi mới mục tiêu, nội dung chương trình nhằm hình thành năng lực cho sinh viên là nhu cầu cấp thiết phù họp thực tiễn giáo dục; phù hợp với quan điểm, định hướng đổi mới giáo dục theo hướng căn bản, toàn diện của Đảng và Nhà nước. Hà Nội, ngày tháng 10 năm 2022 Nghiên cứu sinh Nguyễn Xuân Đoàn INFORMATION ON NEW CONTRIBUTIONS OF THE THESIS A. PERSONAL INFORMATION Thesis title: “Research on measures to form the ability to test and evaluate learning outcomes for students majoring in Physical Education, Hanoi National University of Education 2”. Major: Education; Code: 9140101 Name of PhD student: Nguyen Xuan Doan Full name of instructors: 1. Prof. PhD. Le Quy Phuong 2. Associate Professor, Ph.D. Le Truong Son Chan Hai Training institution: Sports Science Institute. B. NEW CONTRIBUTIONS OF THE DISSERTATITON The thesis assesses the current status of the ability to test and evaluate the learning outcomes of students majoring in physical education at Hanoi National University of Education 2 such as: Formation and development of capacity for students to become goals and objectives. training products of the program. Pedagogical practice activities are still sketchy in terms of content and simple in terms of implementation. Students are not equipped with knowledge and skills on methods, forms of organization of tests to evaluate learning results, methods of handling pedagogical situations. Students are not allowed to participate in and practice activities during the pedagogical internship at the high school. The basic limitations of training programs and activities have directly limited the pedagogical capacity in general and the ability to test and evaluate learning outcomes in particular for students majoring in physical education of the University. Selecting 03 measures to form the capacity of testing and assessing learning outcomes for students majoring in Physical Education, Hanoi National University of Education 2: Measure 1: Renovate the goals, output standards and content of the University's specialized training program in physical education; Measure 2: Renovate the training activities of specialized knowledge blocks and professional knowledge blocks of the School of Physical Education majors; Measure 3: Innovating pedagogical practice and pedagogical practice in the School of Physical Education majors The thesis evaluates the effectiveness of 3 measures to form the capacity to test and evaluate the learning outcomes of students majoring in physical education, Hanoi National University of Education 2: Experimental results have demonstrated the goal innovation. , the content of the program to form students' capacity is an urgent need in accordance with educational practice; in line with the Party and State's view and orientation for educational reform in the fundamental and comprehensive direction Ha Noi, October, 2022 PhD Candidate Nguyen Xuan Doan LINK TẢI LATS CỦA NCS NGUYỄN XUÂN ĐOÀN: TẠI ĐÂY Trang thông tin LATS của NCS Bùi Ngọc Anh NCS Lê Việt Dũng bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Viện Print 556 Rate this article: No rating
Bộ VHTTDL: Tiếp tục sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số 18-NQ/TW với quyết tâm chính trị cao nhất 11 Tháng Mười Hai 2024
Phát triển thể dục, thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng con người Việt Nam phát triển hài hòa, toàn diện 08 Tháng Mười Hai 2024
Bộ VHTTDL: Tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu nhằm tạo động lực trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị 07 Tháng Mười Hai 2024
3 thành tích thể thao vào đề cử các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2024 07 Tháng Mười Hai 2024